• Thi đua - Khen thưởng

Niềm hạnh phúc của thầy giáo ưu tú trẻ

07/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/02/2018 | 06:00

STO - “Danh hiệu Nhà giáo ưu tú là niềm mơ ước của nhiều người trong ngành giáo dục. Bản thân tôi cảm thấy rất vui và xúc động khi nhận được danh hiệu cao quý này. Đây là danh hiệu của cá nhân nhưng đó là sự đóng góp của cả tập thể vì tập thể đã tạo điều kiện cho tôi được phấn đấu hết mình”. Đó là lời chia sẻ chân tình của thầy Lê Văn Chí (sinh năm 1980) - giáo viên Trường Tiểu học Phường 2 (TX. Ngã Năm).

Nhắc đến thầy Chí, từ học sinh, phụ huynh đến đồng nghiệp ai cũng đều biết và khen ngợi. Sinh ra trong gia đình có 4 anh em, ba mẹ đều làm nghề nông, hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Lúc anh đang học lớp 10 thì phải nghỉ học nửa chừng để phụ giúp cha mẹ lo cho các em được tiếp tục đến trường.

Anh Chí cho biết: “Dù đã nghỉ học nhưng tôi vẫn ấp ủ ước mơ được làm giáo viên. Năm 1998, Trường Trung học Sư phạm Sóc Trăng (giờ là Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng) mở lớp Trung cấp Sư phạm tiểu học 9+3, tôi đã xin gia đình cho theo học. Đến năm 2001, tôi tốt nghiệp và được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Long Tân (nay là Trường Tiểu học Phường 2)”. 

Thầy Lê Văn Chí - giáo viên Trường Tiểu học Phường 2 (TX. Ngã Năm) tại buổi lễ phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Lúc ấy, nhà anh ở cách xa trường, đường đất khó đi, vào mùa mưa thì lầy lội phải đi đường vòng hơn 8km. Khi ấy chiếc xe đạp là phương tiện duy nhất để anh đến trường, nhưng ngay từ buổi đầu ra trường với lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm, anh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, cống hiến trí tuệ, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu.

Trong công tác giảng dạy, anh luôn đổi mới phương pháp và có kế hoạch giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, anh còn tham gia xây dựng mô hình Trường học thân thiện - Học sinh tích cực, mô hình Thư viện xanh của trường. Trong giờ lên lớp, anh tổ chức giờ học sinh động, phong phú, luôn lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo, rèn luyện khả năng tự học và ý thức vươn lên của học sinh. Tạo được môi trường học tập thân thiện, thoải mái, giảm áp lực về khoảng cách, mang lại sự gần gũi giữa thầy và trò.

Anh còn thực hiện tốt kế hoạch hoạt động ngoài giờ, tăng cường giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh, phòng tránh bạo lực học đường và đặc biệt là luôn xem việc dạy chữ đi đôi với dạy người. Bên cạnh đó, anh còn góp phần cùng nhà trường và chính quyền địa phương trong việc huy động học sinh trong độ tuổi đến trường và duy trì sĩ số. Mỗi khi có học sinh vắng mặt không lý do hoặc có ý định bỏ học, anh đến tận nhà để tìm hiểu, hỏi thăm, vận động đến trường. Với 17 năm làm nghề “gõ đầu trẻ”, anh luôn “cháy” hết mình với nhiệm vụ dạy học và các công tác ngoại khóa.

Khó có thể nói hết được sự vất vả của người giáo viên vì tình yêu nghề, vì sự nghiệp “trồng người”. Họ cần mẫn, tận tụy ươm mầm cho những ước mơ của các em học sinh, trong đó có thầy Lê Văn Chí. Thầy Chí đã góp phần cùng với nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, xứng đáng là một trong những đơn vị mạnh của ngành giáo dục TX. Ngã Năm.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: