• Thi đua - Khen thưởng

Nữ y sĩ nhiệt huyết với nghề

22/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Năm, 22/03/2018 | 06:00

STO - Chúng tôi có dịp tiếp xúc với y sĩ Dương Thị Lệ - Trưởng Trạm Y tế Phường 3 (TP. Sóc Trăng) được vài lần, chị đến với ngành y như chuyện vốn phải vậy, vì đó chính là ước mơ được hun đúc từ thuở nhỏ và là mục tiêu để chị phấn đấu đến suốt đời. “Từ bé mình đã có cảm tình với những người làm công tác chữa bệnh cứu người, càng ngày càng yêu và quyết định học ngành y để cống hiến cho xã hội, giúp đỡ cho mọi người” - y sĩ Lệ tâm sự.

Để thực hiện mơ ước, năm 1981, chị theo học tại Trường Trung học Y tế Hậu Giang. Tốt nghiệp y sĩ ở lứa tuổi đôi mươi, chị về lại quê hương công tác tại Trung tâm Y tế TX. Sóc Trăng, sau đó, luân chuyển qua nhiều nơi như: Trạm Y tế Phường 4, Đội Y tế dự phòng (Trung tâm Y tế TP. Sóc Trăng) và từ năm 2014 đến nay là Trưởng Trạm Y tế Phường 3 (TP. Sóc Trăng).

Dù ở vị trí công tác nào, chị cũng đều nhiệt huyết với nghề. “Được trực tiếp thực hiện công việc yêu thích là chăm sóc người bệnh nên bản thân vô cùng phấn khởi và ngày càng đam mê. Do đó, dù ở bất cứ vị trí nào cũng luôn nỗ lực hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao” - y sĩ Lệ chia sẻ. 

Chị luôn ý thức trách nhiệm phục vụ bệnh nhân tận tình, không để xảy ra tai biến điều trị do sai sót chuyên môn. Quan tâm giải thích tình hình bệnh tật, khả năng điều trị, động viên, an ủi người bệnh; phổ biến chế độ, chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và người nuôi bệnh; khẩn trương, xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu.

Với nhiệm vụ được giao là Trưởng Trạm Y tế Phường 3, chị luôn động viên, khuyến khích cán bộ, nhân viên trong đơn vị tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ tốt cho bệnh nhân. Động viên các thành viên trong trạm tham gia viết các sáng kiến, giải pháp hữu ích nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác điều trị cũng như mọi hoạt động khác tại đơn vị và những đề tài nghiên cứu khoa học và đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác điều trị, góp phần phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Kịp thời tham mưu cho ngành cấp trên, chính quyền địa phương tổ chức triển khai và đánh giá thực hiện kế hoạch công tác. Chủ động phối hợp, hân công nhân viên, các bộ phận chuyên môn của đơn vị, tạo khí thế sôi nổi trong các mặt công tác. Xây dựng hoàn thiện mạng lưới cộng tác viên, tổ y tế khóm để cùng chính quyền địa phương góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác hàng năm được giao, nhằm thực hiện “Nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở” theo hướng 10 chuẩn quốc gia về y tế xã. Đến nay, trạm thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia y tế xã và duy trì hàng năm.

Song song đó, chị tích cực tham gia công tác và nghiên cứu, ứng dụng những phương pháp điều trị hiện đại tại đơn vị với mong muốn được giúp đỡ nhiều người hơn, đáp ứng tốt công tác, trong đó, đơn vị đã thực hiện được các kỹ thuật như: siêu âm, điện châm, điện tim...

Chính sự nhiệt tình ấy của chị là động lực, là ngọn lửa nhiệt huyết được thắp lên với các bạn trẻ vừa mới chập chững vào nghề tại đơn vị. Chị chia sẻ hết sức chân tình: “Ngành y đòi hỏi phải có tâm, có y đức, thương người, phải yêu nghề, kiên trì, tận tụy với công việc”. Hơn 30 năm công tác, chị đã được trao tặng nhiều bằng khen UBND tỉnh, được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp y tế, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền. 

Y sĩ Dương Bích Tuyền - cán bộ phụ trách khám chữa bệnh (Trạm Y tế Phường 3) cho biết: “Y sĩ Lệ là người hòa đồng với đồng nghiệp, là trung tâm đoàn kết nội bộ. Luôn nhắc nhở về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên trong đơn vị. Luôn quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên đơn vị, tạo điều kiện để anh, chị em trong cơ quan học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: