• Thi đua - Khen thưởng

Ông Dương Phol - nhiệt tình với công tác hòa giải và dân vận

08/01/2021 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/01/2021 | 13:30

STO - Đến Khóm 5, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) hỏi về ông Dương Phol ai cũng đều biết đến, vì ông là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân khóm luôn nhiệt tình với công tác hòa giải và khéo léo trong công tác dân vận. Ông được bà con quý mến, kính trọng.

Ông Dương Phol phấn đấu học hỏi để làm tốt công tác mình đảm trách. Ảnh: K.N

Ông Dương Phol là người Khmer, dù đã gần tuổi 60 nhưng đôi mắt ông vẫn tinh anh, dáng người nhanh nhẹn, giọng nói ấm áp truyền cảm, miệng luôn tươi cười, làm cho người đối diện cảm thấy thoải mái. Qua trò chuyện, có thể cảm nhận được ông Phol rất nhiệt huyết với công việc mình đang đảm nhận, đặc biệt là tình yêu và niềm đam mê dành cho công tác hòa giải ở cơ sở những năm qua.

Ông Phol chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày, các mâu thuẫn, tranh chấp xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, do đó để giải quyết được cũng phải có nhiều cách tiếp cận, nhưng riêng bản thân tôi tình làng nghĩa xóm là quan trọng nhất. Thời gian qua, tôi thường khuyên người dân trên địa bàn khóm sống chan hòa, đoàn kết và biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Để thuyết phục được người khác làm theo, bản thân mình phải gương mẫu, chăm lo phát triển kinh tế gia đình; con, cháu hiếu thảo, không vướng vào các tệ nạn xã hội”.

Hiện nay, Khóm 5, Phường 9 (TP. Sóc Trăng) có 514 hộ, 2.290 nhân khẩu, đồng bào Khmer chiếm 40% dân số. Ngoài làm tốt vai trò hòa giải viên, ông Phol còn được nhiều người biết đến là một người làm dân vận khéo. Với uy tín của mình, lại là người Khmer, khéo ăn nói, những năm qua, ông Phol đã vận động, thuyết phục các hộ dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời còn vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, không được lấn chiếm hành lang lộ giới để kinh doanh mua bán… góp phần giữ cho bộ mặt đô thị trên địa bàn khóm nói riêng và thành phố nói chung luôn khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Trần Vĩnh Thạnh - Phó Chủ tịch UBND Phường 9 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Ông Dương Phol là tấm gương điển hình trong công tác hòa giải và dân vận khéo ở khóm bởi ông luôn tận tụy, trách nhiệm trong công việc. Ngoài ra, ông Phol còn sâu sát cơ sở, giúp lãnh đạo phường kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để giải quyết công việc kịp thời, nhanh chóng không làm ảnh hưởng lợi ích chính đáng của bà con. Bên cạnh đó, ông Phol còn tích cực vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: