• Thi đua - Khen thưởng

Ông Phạm Văn Liêm - điển hình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới

20/11/2017 10:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/11/2017 | 10:22

Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được phát động trong toàn huyện Mỹ Tú. Theo đó, đã xuất hiện nhiều phong trào thi đua thu hút nhiều tập thể, cá nhân hưởng ứng và tích cực tham gia ủng hộ tiền của, đất đai, ngày công lao động… đóng góp vào việc xây dựng các công trình của địa phương, làm cho bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc. Trong đó, ông Phạm Văn Liêm ở ấp Phương Hòa 3, xã Hưng Phú là một điển hình gương mẫu.

Với vai trò là Chi hội phó Cựu chiến binh kiêm Chi hội trưởng Người cao tuổi và thành viên Ban công tác Mặt trận ấp, ông Liêm sớm nhận thức được chương trình xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa rất lớn cả về kinh tế và xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Trong đó, để thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, phát huy sức mạnh của xã hội, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng, đặc biệt là huy động nội lực trong nhân dân, như: góp ngày công lao động, hiến đất, vật tư…

Hiểu là làm, bản thân ông và gia đình đã gương mẫu đi đầu hưởng ứng các phong trào. Không những vậy, ông còn đến các hộ xung quanh vận động, giải thích mục đích của xây dựng nông thôn mới là cho tất cả mọi người được hưởng lợi. Cụ thể, để giúp bà con trong xóm và các em học sinh đi lại dễ dàng, gia đình ông tự nguyện đóng góp tiền để làm đoạn đường dài hơn 60m và xây dựng được 2 cây cầu với tổng số tiền là 155 triệu đồng (trong đó UBND xã có đối ứng thêm cho công trình 50 bao ximăng, bà con xung quanh giúp ngày công lao động). Ngoài ra, ông còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để làm đoạn đường liên ấp dài 664m. Hàng năm, ông đều vận động thân nhân là Việt kiều hỗ trợ phát quà từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo ở trong và ngoài ấp. Những việc làm và sự đóng góp tích cực của ông được đông đảo mọi người hưởng ứng làm theo.

Ông Phạm Văn Liêm ở ấp Phương Hòa 3, xã Hưng Phú (Mỹ Tú) bên cây cầu do gia đình đóng góp xây dựng.

Ngoài ra, ông còn đảm nhận nhiệm vụ là tổ trưởng tổ hòa giải của ấp. Được biết, công việc hòa giải không phải dễ dàng, đòi hỏi người làm công tác hòa giải phải hiểu, nắm rõ về luật và phải là người có uy tín trong cộng đồng. Lúc đầu ông cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc cộng với vốn sống, hiểu biết luật pháp và khả năng thuyết phục “thấu tình, đạt lý”, ông đã hòa giải kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư.

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Liêm cho biết: “Đối với công tác hòa giải, khi có vụ việc xảy ra, mình phải chủ động nghiên cứu, nắm vững đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, rồi đến tận nơi tìm hiểu, xác minh vụ việc để có hướng giải quyết cho đúng. Sau đó tiến hành gặp gỡ các bên để hòa giải. Có những vụ việc chỉ hòa giải một lần là xong, nhưng cũng có trường hợp phải đi lại nhiều lần. Tuy nhiên, không có vụ việc nào mà tổ hòa giải chúng tôi chịu “bó tay”.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, yếu tố con người rất quan trọng, tạo nên thành công cho chương trình. Với những đóng góp tích cực cho địa phương, ông Phạm Văn Liêm và gia đình đã được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Ông xứng đáng là tấm gương để cho mọi người học tập và làm theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: