• Thi đua - Khen thưởng

Phạm Quỳnh Như: “Môi trường học tập ở đây tạo cho em nhiều hứng thú”

26/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/01/2018 | 06:00

STO - Ở Trường Cao đẳng Nghề, ít ai lại không biết đến cô lớp trưởng lớp Cao đẳng Kế toán doanh nghiệp khóa 2016 Phạm Quỳnh Như. Không chỉ học giỏi, thông minh, Quỳnh Như còn được biết đến là một sinh viên năng động, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và là một trong những gương mặt hiếm hoi có học lực xuất sắc của trường.

Nhà ở thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), sau khi tốt nghiệp THPT với kết quả khá cao nhưng cô nữ sinh Phạm Quỳnh Như không đăng ký xét tuyển vào đại học mà ở nhà giúp đỡ ba mẹ. Quỳnh Như chia sẻ: “Em là con gái út trong nhà, ba mẹ lại lớn tuổi không ai phụ giúp việc nhà nên em phải dừng việc học. Lúc đó em hoang mang lắm, vì suốt những năm phổ thông em đều là học sinh giỏi, nhưng lại không tiếp tục việc học hành thì cảm thấy rất tiếc. Sau 1 năm nghỉ ở nhà, em được ba mẹ định hướng cho em vào học tại Trường Cao đẳng Nghề, bởi học ở đây sẽ rất thuận tiện cho em và gia đình. Mỗi ngày em chạy đi, chạy về; vừa được học, mà vừa gần nhà giúp đỡ ba mẹ thì còn gì bằng”.

Những ngày đầu còn bỡ ngỡ với ngôi trường dạy nghề nhưng hiện tại, Quỳnh Như đã nhanh chóng bắt nhịp và thật sự gắn bó với nơi này. Với sức học tốt cùng sự năng động, nhiệt tình em được chọn làm lớp trưởng lớp Kế toán doanh nghiệp. Với em môi trường học tập ở đây rất thoải mái, thầy cô và các bạn dễ gần, thân thiện; hơn nữa, được học gần nhà đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí cho em và gia đình. “Điều đặc biệt, em cảm thấy rất thích là chương trình học khá nhẹ nhàng về lý thuyết, chủ yếu dành nhiều thời gian vào giờ thực hành, vì vậy chỉ cần học đến năm thứ hai là tụi em khá chắc về thao tác thực hành, biết tính toán giá thành sản phẩm” – Quỳnh Như bộc bạch.

Có lẽ, do bản tính thích tính toán, học vững vàng các môn học tự nhiên nên chỉ năm đầu tiên, Quỳnh Như là một trong những học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng được xếp loại học lực xuất sắc. Trò chuyện với chúng tôi, em bảo rằng mình không quan trọng điểm số lắm đâu; tuy nhiên khi nhìn vào bảng điểm thấy mình đạt loại xuất sắc em không khỏi vui mừng, phấn khởi. Không chỉ bản thân học giỏi, Quỳnh Như còn phát động các bạn trong lớp cùng tham gia học nhóm và em luôn là người sẵn sàng chia sẻ những khó khăn cùng các bạn. Điều gì các bạn chưa rõ, em tận tình giải thích để tất cả cùng tiến bộ.

Năm nay, Quỳnh Như vừa bước sang năm học thứ hai tại Trường Cao đẳng Nghề, với một số bạn cũng đã tìm việc làm thêm để có kinh phí trang trải sinh hoạt. Riêng em, điều quan tâm nhất vẫn là dồn hết sức mình cho việc học, để sang năm cuối sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm thích hợp, thông qua sự giới thiệu của nhà trường đến các doanh nghiệp tuyển dụng.

Mai Khôi

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: