• Thi đua - Khen thưởng

Sức trẻ của cán bộ mặt trận

24/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/04/2019 | 06:00

STO - Trước đây, nói đến cán bộ mặt trận, người ta nghĩ ngay đến những người đã nhiều tuổi, bởi như một quan niệm, muốn làm được công tác mặt trận thì cán bộ phải là người đã đứng tuổi mới có đủ uy tín, kinh nghiệm. Quan niệm này đã thay đổi khi mà nhiều người trẻ đang làm rất tốt công tác mặt trận ở Sóc Trăng.

Đúng với hình dung của chúng tôi, chị Trần Thị Ngọc Tuyền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh (Long Phú) chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 29. Chị hiện là một trong những chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã trẻ tuổi nhất ở tỉnh Sóc Trăng. 

Bởi là cán bộ trẻ nên những ngày đầu trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, chị Tuyền gặp không ít khó khăn, nhưng với phương châm “gần dân, sát cơ sở”, “nói đi đôi với làm”, chị đã khéo léo tạo được lòng tin của bà con nhân dân. Và thực tế đã chứng minh cho những thành công của chị khi mọi phong trào, cuộc vận động ở địa phương đều được người dân hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả.

Chị Tuyền chia sẻ: “Bản thân là cán bộ trẻ nên khi tiếp cận với công tác mặt trận cũng gặp khó trong việc xây dựng sự tín nhiệm với bà con, nhất là các cô, chú cao niên, cán bộ là người cao tuổi ở khu dân cư. Song, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cô chú đi trước cùng với sự nỗ lực của bản thân và ý chí ham học hỏi nên bản thân luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Bản thân rất coi trọng việc nghiên cứu tài liệu, sách báo liên quan đến công tác dân vận, mặt trận, đồng thời chủ động liên hệ mật thiết với ban công tác mặt trận các ấp trao đổi công việc, qua đó tích lũy dần những kinh nghiệm công tác ở các cô chú trưởng ban công tác mặt trận cơ sở”.

Trần Thị Ngọc Tuyền (hàng trên, thứ nhất từ trái sang) tặng quà cho bà con khó khăn xã Châu Khánh.

Để làm tốt nhiệm vụ công tác mặt trận, chị luôn suy nghĩ phải không ngừng học hỏi, phải có kiến thức am hiểu rộng, nhất là nắm chắc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế - xã hội của huyện, xã để tuyên truyền, vận động người dân. Qua đó, đã góp phần để Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh, ban công tác mặt trận các ấp có những những bước tiến trong quá trình công tác. Cùng với các cấp, ngành hữu quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh góp phần xây dựng các đoạn đường xanh - sạch - đẹp, treo đèn trước ngõ, giúp giảm tình trạng trộm cắp… góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Riêng trong năm 2018, chị Tuyền đã phối hợp cùng Hội Khuyến học, Đoàn Thanh niên xã tranh thủ sự ủng hộ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài xã được số tiền trên 52 triệu đồng, trao tặng 40 suất học bổng, 3 chiếc xe đạp cho học sinh; vận động quỹ Vì người nghèo trong năm 2018 trên 26 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã xây dựng “Mô hình hỗ trợ vốn sản xuất cho người nghèo”, hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng cho 4 hộ thoát nghèo bền vững... 

Chị Tuyền còn phối hợp với các tổ chức thành viên trong xã triển khai vận động mô hình “Treo ảnh Bác Hồ và làm theo Bác”, đến nay toàn xã có 950 hộ đăng ký và tiếp tục triển khai vận động trên 4 ấp. Xây dựng mô hình “Áo trắng đến trường”, tặng 180 bộ đồng phục cho học sinh, trị giá 18,6 triệu đồng (trong đó vận động mạnh thường quân 7,7 triệu đồng trích Quỹ Vì người nghèo xã 10,9 triệu đồng). Thực hiện mô hình “Hộp thư góp ý” gắn tại 4 nhà sinh hoạt cộng đồng để người dân dễ dàng gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến cấp có thẩm quyền. Phối hợp cùng các đoàn thể, ban nhân dân ấp, các em học sinh ra quân thực hiện mô hình “Bảo vệ môi trường”, thu dọn rác thải thuốc bảo vệ thực vật tại các kênh, hố đựng rác thải thuốc bảo vệ thực vật, chuyển về nơi xử lý đúng quy cách.

Việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, tham gia tuyên truyền, phối hợp xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới, đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp tại địa phương; việc phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh đều được chị Tuyền triển khai đến tận 100% địa bàn khu dân cư. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Khánh và cá nhân chị Tuyền đã nhiều lần được UBND tỉnh, ủy ban MTTQ các cấp biểu dương, khen thưởng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú Lâm Việt Bắc chia sẻ: “Đồng chí Trần Thị Ngọc Tuyền là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, có năng lực tốt trong công tác mặt trận. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú đang và sẽ tạo nhiều điều kiện để các cán bộ trẻ như đồng chí Tuyền được tham gia các lớp tập huấn về công tác mặt trận để nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu công tác mặt trận trong tình hình mới”.

Lưu Hồng Tài

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: