• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương cô giáo giỏi việc trường, đảm việc nhà

27/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/09/2018 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được Công đoàn ngành Giáo dục cụ thể hóa bằng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, thu hút đông đảo nữ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành tham gia. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, mà chị Lý Bảo Ngọc - giáo viên Trường THCS Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) là một trong những điển hình vừa làm tốt công việc giảng dạy, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trở thành những tấm gương sáng trong phong trào.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Giáo dục công dân - Lịch sử, chị được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Hồ Đắc Kiện từ đó cho đến nay. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, chị đã dành cả tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu, với suy nghĩ dạy những gì học sinh cần chứ không phải dạy những gì mình có. Chính vì vậy, chị luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động tiết học phong phú, từ đó làm cho học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng. Chị Ngọc chia sẻ: “Tôi phụ trách dạy môn giáo dục công dân từ lớp 6 đến lớp 9, nên tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Và để có những giờ dạy tốt thì người giáo viên phải chuẩn bị tâm thế vui vẻ, thoải mái khi đứng trên bục giảng, như vậy mới truyền đạt kiến thức cho các em tốt được”.

Ngoài giờ lên lớp, cô Lý Bảo Ngọc - giáo viên Trường THCS Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) tự tìm tòi, trau dồi thêm kiến thức.

Với 14 năm gắn bó với nghề, bằng tinh thần nhiệt huyết, ham học hỏi và để có được những bài giảng hay, chị đã tìm tòi xây dựng phương pháp giảng dạy sao cho khoa học, không gây nhàm chán cho học sinh, đặc biệt chị đã có những sáng kiến kinh nghiệm như: một số phương pháp dạy học tích cực, giúp học sinh hứng thú trong giờ giáo dục công dân hay vận dụng một số câu chuyện và tình huống để dạy tốt về yêu thương con người. Được biết, hàng năm chị đều tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn giáo dục công dân, giúp các em đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Không chỉ nhiệt tình ở công tác giảng dạy, chị còn giữ vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn trường. Với nhiệm vụ này, chị thường xuyên phối hợp cùng các đoàn thể nhà trường tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua và vận động công đoàn viên tham gia các phong trào do công đoàn ngành cũng như công đoàn cấp trên tổ chức. Dù bận rộn với công việc, nhiệm vụ được giao nhưng chị luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc chung, việc riêng, có kế hoạch làm việc khoa học. Không chỉ giỏi việc trường, chị còn là người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, luôn đồng hành cùng chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi.

Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực để chị không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Với lòng yêu nghề, cộng với tinh thần ham học hỏi mà những năm qua chị gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến. Nhiều năm liền, chị được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và giáo viên chủ nhiệm giỏi, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

H.Như

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nguyễn Thị Bảo Trân - 27/01/2021
  • Cô mãi là cô trong lònng em.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: