• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Thầy giáo trẻ 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

03/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/01/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình là cán bộ, công nhân, viên chức tự nguyện hiến máu cứu người. Họ không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đình cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. Và thầy giáo Trần Minh Tâm - giáo viên Trường THPT Văn Ngọc Chính (Mỹ Xuyên) là một trong những điển hình hiến máu tình nguyện.

Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu vào năm 2004, anh Tâm chia sẻ: “Bản thân nhận thấy việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, nên tham gia hiến máu cho đến nay. Vả lại, mình còn trẻ, lượng máu sản sinh nhiều và hiến máu cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, những giọt máu của mình cho đi còn có thể cứu sống người bệnh trong cơn nguy kịch”. 

Thầy giáo Trần Minh Tâm - giáo viên Trường THPT Văn Ngọc Chính (Mỹ Xuyên) vừa được UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017.

Vào mỗi dịp phát động hiến máu tình nguyện, thầy Tâm đều tích cực tham gia. Tính đến nay, anh đã tham gia hiến máu tình nguyện được 22 lần. Anh còn tham gia CLB Hiến máu tình nguyện của huyện Mỹ Xuyên và mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người, anh luôn sẵn lòng. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh của trường và bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Hàng năm, anh vận động được trên 100 người tham gia hiến máu. 

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường, anh Tâm còn tích cực tham mưu cho ban giám hiệu trường cũng như các đoàn thể trường trong các hoạt động xã hội nhân đạo. Bình quân hàng năm, hội chữ thập đỏ trường đã tặng trên 100 phần quà cho các em học sinh nghèo từ nguồn kinh khí vận động mạnh thường quân và một phần do cán bộ, giáo viên nhà trường đóng góp nhân dịp lễ, tết.

Nói về việc làm của mình, anh Tâm chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ rằng, mỗi hoạt động tình nguyện đều mang lại cho chúng ta những bài học có giá trị, đặc biệt việc hiến máu còn mang lại sự sống cho những người bệnh, đó là việc nên làm”. 

Trực tiếp là người tham gia hiến máu tình nguyện nhiều năm liền, anh Tâm luôn là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện. Với những đóng góp đó, anh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, niềm vinh dự càng được nhân lên khi anh được chọn tham dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu trên toàn quốc năm 2015 và được Bộ Y tế tặng bằng khen.  

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: