• Thi đua - Khen thưởng

Thiếu tá - tấm gương nổi bật với phương châm “chủ động, tích cực và hiệu quả”

20/04/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/04/2017 | 06:00

STO - Thực hiện theo phương châm “chủ động, tích cực và hiệu quả”, làm việc gì cũng chủ động, tích cực, có trách nhiệm và đạt hiệu quả nên dù nhận nhiệm vụ nào, thiếu tá Nguyễn Việt Quân - Trưởng Ban Tổ chức, Bộ CHQS tỉnh luôn hoàn thành tốt phần việc của mình, được thủ trưởng đơn vị đánh giá cao.

Anh là một trong những điển hình được Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương, khen thưởng trong hội nghị điển hình tiên tiến 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

 Thiếu tá Nguyễn Việt Quân tích cực nghiêm cứu tài liệu, các văn bản có liên quan để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ thuở nhỏ thanh niên Nguyễn Việt Quân đã có ước mơ tiếp bước ông, cha khoác lên mình chiếc áo bộ đội Cụ Hồ. Anh Quân cho biết: “Bà nội tôi được phong tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng, có chồng và hai con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Cha tôi là thương binh. Từ nhỏ, tôi muốn như ông, các bác và cha đi bộ đội, cống hiến sức mình cho quê hương. Nên ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3 tôi thi vào Học viện chính trị quân sự”.

Sau 5 năm học tại Học viện chính trị quân sự anh ra trường, được phân công làm Phó Đại đội trưởng về chính trị (nay là Chính trị viên) Đại đội trinh sát, Bộ CHQS tỉnh. Từ năm 2008 đến năm 2015 anh được điều động, phân công nhiều nhiệm vụ khác nhau. Đến tháng 3 - 2015, anh được phân công làm Trưởng Ban Tổ chức, Bộ CHQS tỉnh cho đến nay.

Đã học qua nhiều lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ khác nhau, nhưng với anh kiến thức ở trường học chỉ là căn bản, khó ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn từng công việc, từng địa phương. Nên anh nghiên cứu thêm các tài liệu, văn bản có liên quan để vận dụng sáng tạo kiến thức được học mang lại hiệu quả trong công việc.

Anh Quân chia sẻ: “Với nhiệm vụ là làm tham mưu, tôi phải nắm chắc tình hình công tác Đảng, công tác chính trị trong thực hiện mọi nhiệm vụ của lực lượng vũ trang tỉnh, để kịp thời đề xuất với chỉ huy, lãnh đạo các cấp về nội dung, phương pháp, tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị có hiệu quả. Với phần việc của mình, tôi luôn chủ động, không để lãnh đạo, chỉ huy nhắc nhở và luôn hoàn thành sớm hoặc đúng thời gian quy định”.

Trong những năm qua, anh luôn chủ động tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy các cấp đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như, tổng hợp tình hình, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy thống nhất hướng dẫn ghép nội dung báo cáo và chủ trương, biện pháp lãnh đạo của đảng ủy, chi bộ hàng tháng thành một văn bản chung với mẫu đề cương cụ thể, trên cơ sở bám sát hướng dẫn của Tổng cục Chính trị; tạo tính thống nhất, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở cơ sở, làm tiền đề quan trọng để thực hiện Hướng dẫn số 1031 của Tổng cục Chính trị.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Quân sự tỉnh là quyết tâm giữ vững 100% chi bộ quân sự có chi ủy, anh nắm chắc tình hình hoạt động của các chi bộ quân sự, những mặt còn khó khăn, vướng mắc để tham mưu với Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo đảng ủy quân sự các huyện, thị xã, thành phố nắm lại thành phần, cơ cấu trong chi bộ quân sự để tham mưu cho cấp ủy cùng cấp điều chỉnh lại theo đúng quy định. Đồng thời, chủ động hướng dẫn biện pháp tạo nguồn, phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân cơ động, dân quân thường trực và nguồn để kếp nạp vào lực lượng dân quân cơ động. Thường xuyên nắm bắt tình hình từng chi bộ, có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp. Đến nay, 100% chi bộ quân sự đã cơ cấu lại đúng thành phần, bảo đảm yêu cầu giữ vững cấp ủy và sẵn sàng nguồn nhân sự cho công tác đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 đủ tiêu chuẩn bầu được cấp ủy.

Về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, anh đã có những đề xuất bổ sung, điều chỉnh phương pháp tính điểm, tăng số điểm công tác bình nghị trong tổng thể thang điểm công tác kiểm tra hàng năm nhằm tác động nhận thức, nâng cao vị trí, tầm quan trọng của công tác bình nghị công khai ra dân. Đề xuất, chịu trách nhiệm trực tiếp tập huấn, xây dựng mẫu biên bản cho các cơ quan, đơn vị. Từ đó, đã góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Với vai trò là bộ phận giúp việc cho Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh, anh cùng với Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị kiến nghị và được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo điều chỉnh một số văn bản sao cho phù hợp với thời gian, nội dung cũng như chất lượng.

“Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Trưởng Ban Tổ chức, Bộ CHQS tỉnh Nguyễn Việt Quân đã tích cực, chủ động, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm và khi làm thì làm hiệu quả. Với những thành tích mình đạt được, anh cho rằng bản thân phải phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của những thế hệ đi trước để chúng ta có được cuộc sống hòa bình, tự do, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: