• Thi đua - Khen thưởng

Thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo

16/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/05/2018 | 06:00

STO - Dù hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chị Lý Thị Cẩm Tú - Bí thư Chi đoàn ấp Xây Đá A, xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) đã không ngại khó để làm tốt nhiệm vụ. Với những thành tích đạt được, chị đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và với vai trò một đảng viên, sẽ góp thêm động lực để chị tiếp tục phát huy và cống hiến.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Cẩm Tú thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đã không được đi học. Gác lại ước mơ trở thành cô giáo, chị đi làm công nhân để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đến năm 2014, chị bắt đầu tham gia công tác xã hội ở địa phương, được sự tín nhiệm của các đoàn viên trong ấp, chị được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Xây Đá A cho đến nay.

Chị Lý Thị Cẩm Tú - Bí thư Chi đoàn ấp Xây Đá A (bên trái) hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình.

Khi nhận nhiệm vụ, điều chị trăn trở là làm sao tập hợp được thanh niên tham gia vào hoạt động đoàn. Đây là việc không phải dễ, nhưng bằng hành động và việc làm cụ thể của mình, chị đã vực dậy và phát triển phong trào Đoàn như ngày hôm nay.

Chia sẻ về cách làm của mình, chị Cẩm Tú cho biết: “Ấp Xây Đá A là một ấp còn khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều, người dân đa phần sống bằng nghề nông hoặc làm thuê theo mùa vụ, do đó đối tượng thanh thiếu niên phải thường xuyên đi làm ăn xa, chứ không mặn mà với phong trào Đoàn. Từ thực tế đó, tôi đã nảy ra sáng kiến là giao trực tiếp một thanh niên cho một đoàn viên trong chi đoàn hướng dẫn, kèm cặp để phát triển thành đoàn viên. Ngoài ra, bản thân phải thường xuyên kiểm tra, giám sát đoàn viên trong thực hiện những nội dung chương trình rèn luyện đoàn viên, từ đó chủ động nắm bắt những mặt yếu kém của đoàn viên mà kịp thời giúp đỡ sửa chữa”.

Trên cương vị của mình, chị Tú cùng Ban Chấp hành Xã đoàn luôn bám sát sự chỉ đạo của Huyện đoàn để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Cụ thể, trong 2 năm (2016 – 2017), chị đã tích cực vận động ĐVTN tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc như: công trình thắp sáng đường quê ở tuyến đường thuộc ấp Đắc Lực và Đắc Thắng; hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” vận động ĐVTN phát quang 2 tuyến lộ nông thôn; phối hợp và tham gia đắp lề lộ bờ bao phân trường, vận chuyển vật liệu đổ bêtông đường nông thôn ở ấp Kinh Đào; tham gia sửa chữa cầu, vớt rác trên tuyến kênh Phú Cường… với 195 ngày công lao động.

Chị còn vận động mở được lớp dạy nghề may cho 24 thanh niên, lớp học trồng lúa cho 18 học viên, thành lập được 1 đội bóng chuyền và 1 đội bóng đá, thành lập tổ hùn vốn xoay vòng giúp nhau không tính lãi với 12 đoàn viên tham gia và tranh thủ nguồn vốn phát vay của ngân hàng chính sách xã hội giúp 2 đoàn viên vay vốn sản xuất với số tiền 40 triệu đồng.

Thời gian qua, chi đoàn còn nhận cảm hóa, giáo dục 4 đối tượng thanh niên chậm tiến và đến nay các thanh niên đã hòa nhập tốt với cộng đồng. Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, chị luôn xác định bản thân không ngừng học tập để hoàn thiện mình. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, đã đưa hoạt động đoàn đi vào nề nếp, chi đoàn luôn là một trong những đơn vị được đoàn cấp trên đánh giá cao.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh thanh niên, cùng với sự đoàn kết của các ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của ấp ngày càng phát triển vững mạnh và chị Lý Thị Cẩm Tú luôn là người đồng hành, người bạn của ĐVTN, xứng đáng là một tấm gương cán bộ đoàn gương mẫu, được Huyện ủy Châu Thành tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: