• Thi đua - Khen thưởng

Hội LHPN xã Thiện Mỹ

Tích cực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

10/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 06:00

STO - Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thiện Mỹ (Châu Thành) xác định là nhiệm vụ ưu tiên xuyên suốt trong thời gian qua. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, đồng thời khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức hội trong các phong trào của địa phương.

Hiện toàn xã có 271 hộ nghèo, trong đó hội viên phụ nữ nghèo là 40 hộ. Để giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế, hội đã triển khai nhiều cách làm cụ thể, như: duy trì và nhân rộng các hoạt động tiết kiệm do hội tham gia quản lý; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với ngân hàng chính sách xã hội để cho hội viên vay vốn, ký kết ủy thác; vận động chị em tham gia học nghề, tích cực chăn nuôi, sản xuất… kết quả trong năm 2017 đã có 12 hội viên phụ nữ đăng ký thoát nghèo.

Chị Hồ Thị Hằng, hội viên Hội LHPN xã Thiện Mỹ với mô hình chăn nuôi gà mang lại hiệu quả kinh tế.

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hội viên đã thoát nghèo và xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế. Tiêu biểu như gia đình chị Hồ Thị Hằng - là hội viên phụ nữ đơn thân thuộc diện hộ nghèo của ấp Mương Khai, do không có đất sản xuất, chủ yếu sống bằng nghề làm thuê. Mãi đến năm 2015, thông qua tổ chức hội phụ nữ, chị được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo đã hỗ trợ chị 6 triệu đồng để phát triển kinh tế. Với số tiền đó, chị Hằng dùng hết vào đầu tư chăn nuôi heo và gà. Với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi từ các gia đình chăn nuôi giỏi và thông qua các buổi tập huấn do xã, huyện tổ chức, đàn vật nuôi của chị phát triển tốt, kinh tế gia đình dần được cải thiện.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà vừa được sửa sang lại khá tươm tất, chị Hằng chia sẻ: “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là hội LHPN hết sức tạo điều kiện cho tôi được vay vốn để phát triển chăn nuôi, sản xuất, bây giờ đàn heo của tôi có 27 con và 200 con gà gần đến ngày bán, chắc cũng thu về lợi nhuận kha khá. Hiện nay, gia đình tôi đã thoát nghèo”.

Bên cạnh đó, hội duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau ngày công lao động, cây con giống, nguồn vốn và phối hợp với Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề thường xuyên huyện mở được 2 lớp đan ghế mây với 47 học viên, giới thiệu cho 46 chị đi làm ở Công ty Tài Kim Anh. Hội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động xây nhà tình thương cho chị Huỳnh Thị Ngọc Bích, trị giá 30 triệu đồng. Trong năm, hội còn tham gia quản lý quỹ xã hội với 6 nhóm, có 98 thành viên tham gia, tổng số vốn trên 500 triệu đồng; giúp 12 chị được tham dự lớp tập huấn nuôi gà lót thảm sinh học và nhận hỗ trợ con giống, thuốc với tổng số tiền 49 triệu đồng. 

Từ đầu năm đến nay, hội đã vận động thành lập các mô hình như: tổ phụ nữ đan ghế ở ấp Mỹ Đức, tổ phụ nữ trồng rau sạch ở ấp Mỹ An, mô hình nuôi cá lóc vèo ở ấp An Tập và Mỹ Tân, mô hình se nhang ở ấp Mỹ Phú, tổ phụ nữ mua bán nhỏ ấp An Tập… Chị Võ Thị Kiều - Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Mỹ cho biết: “Ngay từ đầu năm, hội đã xây dựng kế hoạch để hỗ trợ phụ nữ nghèo, đồng thời triển khai đến các chi, tổ hội để chị em mạnh dạn đăng ký thoát nghèo. Nhờ tinh thần đoàn kết, chung tay giúp nhau trong tổ chức hội LHPN, hội viên nghèo đều được hỗ trợ giống, vốn, công lao động... để phát triển kinh tế gia đình”.

Có thể khẳng định, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội LHPN xã Thiện Mỹ trong phong trào phát triển kinh tế, không chỉ thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: