• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Ông Nguyễn Thành Hiệp - Phường 9, TP. Sóc Trăng

Tích cực tham gia cùng địa phương trong thực hiện chính sách an sinh xã hội

04/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/09/2020 | 06:00

STO - Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Trong số đó phải kể đến ông Nguyễn Thành Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Liên Hiệp Thành, Phường 9, TP. Sóc Trăng, một điển hình tiêu biểu trong thực hiện công tác từ thiện xã hội, góp phần cùng địa phương chăm lo tốt cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Thành Hiệp được biểu dương tại hội nghị điển hình tiên tiến do UBND TP. Sóc Trăng tổ chức. Ảnh: H.LAN

Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ông Hiệp đã trải qua bao khó khăn, vất vả và vật lộn với nhiều ngành nghề khác nhau trước khi gắn bó lâu dài với nghề kinh doanh các loại cửa. Khi cuộc sống có phần dư dả, con cái đã lớn, gia đình ấm no hạnh phúc, ngoài tập trung chăm lo cho sản xuất, kinh doanh thì ông năng hoạt động từ thiện hơn. Theo ông Hiệp, trong quá trình mưu sinh ông chứng kiến không ít những mảnh đời bất hạnh, khó khăn, vì vậy khi cuộc sống dư dả thấy ai giúp được ông đều không ngần ngại, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với bà con nghèo, những người lao động đang chạy gạo từng ngày.

Ông Hiệp bộc bạch, trước đây gia đình ông vốn có truyền thống làm nghề ép dầu dừa, đến khi lập gia đình ra riêng ông cũng lập nghiệp bằng chính cái nghề này, dần dần phát triển lên doanh nghiệp với quy trình sản xuất công nghiệp thay cho cách làm thủ công. Qua hơn chục năm nắm bắt thị trường, cơ sở chuyển sang sản xuất mỡ cá ba sa, đi đôi với nghề sản xuất các loại cửa kéo, cửa cuốn và hiện ông chỉ tập trung chủ yếu vào kinh doanh các loại cửa. Với tiêu chí hoạt động của công ty là uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý, người này giới thiệu cho người khác, nhờ vậy mà lượng khách hàng tìm đến cơ sở của ông ngày một tăng, qua đó nhu cầu lao động của công ty tăng theo và hiện giải quyết việc làm cho gần 100 lao động.

Thời gian qua, dù hoạt động kinh doanh có lúc thăng, lúc trầm nhưng ông hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế của một công dân, bình quân hàng năm, nộp khoảng 150 triệu đồng vào ngân sách nhà nước và được cơ quan thuế các cấp biểu dương khen thưởng. Đặc biệt, điều đáng trân quý ở ông Hiệp chính là những việc làm, đóng góp thiết thực của ông cho địa phương thông qua hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo. Bắt đầu từ năm 2013 đến nay, đều đặn hàng năm ông đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố 50 triệu đồng; đồng thời góp sức cùng một số phường mỗi khi có hoạt động từ thiện, để giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn bằng hiện vật, nhu yếu phẩm cần thiết. Và cũng với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, cả nước chung tay chống dịch và từng bước đẩy lùi dịch bệnh nhưng hậu quả để lại khá nặng nề, nhiều người dân rơi vào khó khăn, nhất là những hộ nghèo, hộ khó khăn, lao động mất việc làm, người bán vé số ngưng việc mưu sinh hàng ngày… để cách ly xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi, phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái với mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau” trong mùa dịch bệnh. Ông Nguyễn Thành Hiệp đã trao tặng gần 60.000kg gạo và kết hợp với UBND các phường tổ chức trao tận tay cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn và sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.

Việc làm của ông Hiệp rất ý nghĩa, thiết thực, cần biểu dương, nhân rộng. Ông Hiệp cho biết, thời gian tới, ông tiếp tục linh hoạt sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng thương hiệu, uy tín của Công ty TNHH MTV Liên Hiệp Thành để ngày càng có nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Đó cũng chính là điều kiện để ông có thêm nguồn lực cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, với mong muốn góp một phần nhỏ để chia sẻ cho bà con nghèo, người lao động còn vất vả mưu sinh, giúp họ vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống…

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: