• Thi đua - Khen thưởng

Từ người gây bạo lực gia đình trở thành tuyên truyền viên tích cực

21/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/10/2017 | 06:00

STO - Qua giới thiệu của Hội Nông dân huyện Long Phú, chúng tôi được biết ông Huỳnh Thanh Hải là Chi hội trưởng Nông dân ấp Trường Thành B (xã Trường Khánh) không chỉ giỏi trong sản xuất, kinh doanh mà còn “giỏi” xây dựng gia đình hạnh phúc.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Hải phục viên và lập gia đình vào năm 1988. Gia đình hai bên đều khó khăn nên thời điểm kết hôn và ra riêng, gia đình nhỏ của ông Hải được cha mẹ chia cho 1 công đất ruộng để làm ăn. Từ 1 công đất đó, vợ chồng ông cố gắng làm kinh tế, cho đến nay gia đình đã có hơn 20 công ruộng. Vợ ông còn nhận may quần áo tại nhà để phụ giúp kinh tế gia đình.

Ông bà có 2 người con, người con gái lớn của ông Hải sinh năm 1990 và người con trai thứ sinh năm 2004. Ông Hải thố lộ: “Hồi đó cũng nghèo khổ nên hai vợ chồng định sinh đứa con lớn rồi thôi luôn. Tôi nghĩ chẳng thà mình sinh ít con mà lo được cho con đầy đủ thì tốt hơn sinh nhiều mà để con phải thiếu thốn. Kinh tế gia đình đảm bảo cũng là một trong những yếu tố góp phần làm cho gia đình hạnh phúc”. 

Là người khá nóng tính nên trong cuộc sống vợ chồng, đôi lúc vợ chồng ông cũng xảy ra mâu thuẫn. Ông Hải bộc bạch: “Hồi xưa tôi nóng tính lắm. Có khi vợ chồng to tiếng mà không kiềm chế được cảm xúc của mình tôi cũng có đánh vợ nữa. Từ khi tham gia sinh hoạt hội nông dân tại địa phương, tôi được tiếp xúc với nhiều anh em, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và ứng xử trong gia đình cũng như được nghe tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc nên cũng cố gắng thay đổi”.

Những kiến thức được tuyên truyền, ông Hải tích cực áp dụng với gia đình mình. Mỗi khi muốn làm gì, ông Hải đều bàn bạc với vợ để đi đến thống nhất rồi mới thực hiện. Mâu thuẫn gia đình đôi lúc vẫn xảy ra nhưng ông luôn tự nhắc nhở mình không để xảy ra bạo lực gia đình như trước đây mà khi “vợ nóng thì chồng nhịn, chồng nóng thì vợ nhịn”, đến khi qua cơn giận thì mới ngồi lại nói chuyện với nhau.

Năm 2014, ông Huỳnh Thanh Hải được bầu làm Chi hội trưởng Nông dân ấp. Từ đó, ông tích cực phối hợp cùng các đoàn thể địa phương tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình. Ông Hải chia sẻ: “Từ kinh nghiệm thực tế, tôi nhận thấy đa phần các vụ gây ra bạo lực gia đình đều do say xỉn. Có những anh lúc bình thường thì hiền lành lắm nhưng khi uống rượu, bia vào lại trở nên hung hăng. Vì vậy, nhiều lúc anh em ăn uống với nhau, tôi cũng thường nhắc nhở anh em đừng uống nhiều quá mà phải biết chừng mực. Đôi khi gia đình hội viên hội nông dân mình cũng có xảy ra bạo lực gia đình, tôi thường chờ sau khi họ đã bình tâm rồi mới khuyên nhủ, tuyên truyền. Lúc người ta đang nóng, mình nói không ai nghe đâu, phải đợi lúc bình tâm nói mới được”. 

Gia đình ông Hải nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hóa, riêng cá nhân ông Hải vừa được UBND huyện Long Phú tặng giấy khen nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2016. Như vậy, từ một người trước đây đôi lúc gây ra bạo lực gia đình, giờ ông Hải không những xây dựng được gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững mà còn trở thành một tuyên truyền viên đắc lực trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Lê Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: