• Huyện Kế Sách

Phụ nữ Kế Sách làm theo Bác

13/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 13/05/2018 | 06:00

STO - 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Kế Sách tập trung triển khai thực hiện. Từ đó, nhiều mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác được triển khai, duy trì và nhân rộng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Học tập và làm theo gương Bác, nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Kế Sách Trần Thị Kim Phượng cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, Hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo cải tiến lề lối, phương pháp làm việc của cán bộ hội các cấp, phân công cán bộ phụ trách các địa bàn, hướng dẫn cơ sở xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại cơ sở. Bên cạnh đó, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do hội cấp trên phát động và nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Hội LHPN huyện đã tuyên truyền, phổ biến nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép với các phong trào thi đua cho 24.293 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ; đồng thời đội ngũ cán bộ hội các cấp cũng đã tuyên truyền đến các chi, tổ, hội, nhóm phụ nữ thông qua các buổi nói chuyện về Bác, các hội thi kể chuyện, hái hoa dân chủ tìm hiểu về Bác.

Các cấp hội trong huyện đã thành lập đội tuyên truyền và xây dựng trang tiếng nói đoàn thể hàng tháng trên đài truyền thanh huyện nhằm giúp hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong huyện tiếp cận được những nội dung cơ bản, giá trị của việc học tập và làm theo Bác. Thông qua việc tuyên truyền đã giúp đội ngũ cán bộ hội nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của hội viên về việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất theo tấm gương của Bác.

Tổ phụ nữ biến rác thành tiền ở ấp An Nhơn.

Tích cực thi đua làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, các cấp hội LHPN trong huyện Kế Sách đã vận động 7.051 cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm hàng ngày, như: thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, tiết kiệm thời gian, đấu tranh chống những biểu hiện tham ô, lãng phí, đồng thời phát động hội viên, phụ nữ tham gia các mô hình, như: câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, tổ tương thân tương ái, tổ nuôi heo đất, tổ bảo vệ môi trường, mô hình hũ gạo tình thương, ao cá nghĩa tình.

Hiện nay, toàn hội có 65 tổ, nhóm tiết kiệm làm theo Bác với các mô hình: nuôi heo đất, tiết kiệm gạo, tiết kiệm chi tiêu, tiết kiệm điện, tổ phụ nữ từ thiện, tổ phụ nữ nhân ái... với 1.715 thành viên tham gia tại 86 chi hội với tổng số tiền đóng góp trên 100 triệu đồng. Thông qua đó, các cấp hội trong huyện đã hỗ trợ 5.863 lượt hội viên, phụ nữ vay vốn, đóng góp được 1.935kg gạo giúp phụ nữ nghèo, tiết kiệm được 1.575kW điện và cất mới 5 căn nhà, sửa chữa 3 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh bức xúc về nhà ở. Điển hình như tổ phụ nữ biến rác thành tiền ở ấp An Nhơn, xã Thới An Hội đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ tham gia.

Chị Thạch Thị Kim Anh - Chủ nhiệm tổ phụ nữ biến rác thành tiền chia sẻ: “Bản thân đã vận động hội viên, phụ nữ tham gia vào tổ phụ nữ biến rác thành tiền, vừa mang tính bảo vệ môi trường, vừa nâng cao ý thức tiết kiệm trong hội viên, phụ nữ nên được đông đảo chị em tham gia. Tính đến thời điểm này, các thành viên trong tổ đã tiết kiệm trên 6,5 triệu đồng”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Thới An Hội Dương Thị Kim Thi, toàn xã có 7 chi hội với hơn 700 hội viên. Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác luôn là nội dung xuyên suốt được Hội LHPN xã đưa vào nghị quyết thực hiện hàng năm. Để làm tốt nhiệm vụ này, hội đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua, như: tổ phụ nữ tiết kiệm, nuôi heo đất, biến rác thành tiền, tổ phụ nữ nấu cháo từ thiện... Từ những việc làm trên, Hội LHPN xã đã giúp nhiều hội viên, phụ nữ ổn định về kinh tế và giúp các chị tự tin hơn trong hoạt động xã hội”.

Với những cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực, các cấp hội LHPN huyện Kế Sách đã tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ hội, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong huyện, góp phần làm cho việc “làm theo” lời Bác dạy thực sự mang lại những ý nghĩa thiết thực.

Đồng chí Trần Thị Kim Phượng cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp hội LHPN trong huyện tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: