Câu lạc bộ Trí thức tổ chức hội thảo chuyên đề

29/04/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 29/04/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 26-4 vừa qua, Câu lạc bộ Trí thức tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề lần thứ I tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các hội viên câu lạc bộ đến tham dự.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, kiến trúc sư Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng) đã báo cáo chuyên đề về “Đô thị Sóc Trăng, thực trạng phát triển và đề xuất”. Theo đó, những năm qua, đô thị Sóc Trăng có bước phát triển nhanh và đã thu hút nhiều nguồn lực để đầu tư, như: vốn ngân sách, nguồn tài trợ của các tổ chức và đầu tư từ các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, theo quan điểm của kiến trúc sư Huỳnh Thanh Phong, trong quy hoạch đô thị hiện nay còn hạn chế về kinh phí, kế hoạch lập quy hoạch chưa rõ ràng và chưa xác định thứ tự ưu tiên, các chỉ tiêu trong quy hoạch thường cao hơn khả năng…

Với những thực trạng trên, kiến trúc sư Huỳnh Thanh Phong và các đại biểu cùng nhau thảo luận một số bất cập trong phát triển đô thị; việc phát triển đô thị cần thích ứng với biến đổi khí hậu, nguồn lực phát triển đô thị; vấn đề quy hoạch hạ tầng… Từ đó, đưa ra một số đề xuất về quản lý phát triển đô thị trong thời gian tới.

Dịp này, một số đơn vị khác cũng báo cáo các chuyên đề về: bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học nhằm phát triển du lịch sinh thái tại Sóc Trăng; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trên quê hương Sóc Trăng; nghiên cứu ảnh hưởng của việc nuôi cá lóc và sử dụng nước giếng khoan đến môi trường tự nhiên trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Qua thông tin từ các chuyên đề trên, các đại biểu thảo luận và có những đề xuất, định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: