Chung kết và trao giải cuộc thi ý tưởng, sáng kiến thực hiện dự án tình nguyện

08/11/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/11/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 8-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi ý tưởng, sáng kiến thực hiện dự án tình nguyện lần thứ I năm 2019.

Tặng bằng khen Tỉnh đoàn cho các tác giả đạt giải cao tại cuộc thi. Ảnh: H.Như

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, tạo bước đột phá và giá trị gia tăng trong phong trào thanh niên tình nguyện; nâng cao hiệu quả vai trò điều phối, kết nối, dẫn dắt, định hướng của đoàn, hội đối với các hoạt động tình nguyện, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, cuộc thi ý tưởng, sáng kiến thực hiện dự án tình nguyện lần thứ I năm 2019 được phát động từ tháng 3 đến cuối tháng 8-2019.

Qua vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn được 120 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Theo kế hoạch của ban tổ chức, các ý tưởng, sáng kiến thực hiện dự án tình nguyện đảm bảo có tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao, tập trung vào các lĩnh vực như: nước sạch, phòng chống, ứng phó với hạn, mặn; ô nhiễm môi trường, xây dựng hệ thống xử lý rác thải; năng lượng: đề xuất các phương pháp sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên; đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế biển bền vững; văn hóa - giáo dục công tác an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới…

Tại vòng chung kết có 10 tác giả được chọn trình bày chi tiết về các dự án tình nguyện, đặc biệt các ý tưởng phải có khả năng triển khai trong thực tế. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Đoàn Trường Hội nhập quốc tế iSchool Sóc Trăng (TP. Sóc Trăng) với dự án “Vườn rau thông minh”, đạt giải nhì là đơn vị Đoàn thị trấn Mỹ Xuyện (Mỹ Xuyên) với dự án “Lời kêu cứu của dòng sông chết” và giải ba là đoàn viên Mạch Ngọc Hiệp (Châu Thành) với dự án “Phát triển du lịch nông nghiệp Farmstay Sóc Trăng”. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: