Cuối năm, thị trường ô tô tăng sức ''nóng''

05/12/2020 09:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Bảy, 05/12/2020 | 09:03

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, đây cũng là thời điểm các hãng xe ô tô chạy đua doanh số nhằm xả hết hàng tồn và củng cố doanh thu cuối năm. Cùng với đó, đến hết ngày 31-12-2020, chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ hết hiệu lực, khiến nhu cầu tăng và làm cho thị trường ô tô tăng sức “nóng”.

Khách hàng xem mẫu xe của hãng KIA tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Tới

Anh Phạm Phương Nam, nhân viên đại lý ô tô KIA, đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết, số lượng khách hàng đến ký hợp đồng đặt cọc chọn mua các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước tăng nhanh và đều yêu cầu nhận xe trước ngày 31-12-2020 để được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ.

“Dự kiến, doanh số bán tháng 11-2020 chắc chắn cao hơn hẳn so với các tháng trước đó, thậm chí có thể tăng gấp đôi. Các mẫu xe: Vios, Corolla Cross, Fortuner... được nhiều khách hàng lựa chọn và nhiều người đăng ký mua trả góp”, anh Phạm Phương Nam nói.

Để kích cầu dịp cuối năm, nhiều đại lý của Toyota, Mazda, KIA, Hyundai... đều có nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng với mức giảm trung bình khoảng 50 triệu đồng kèm theo quà tặng như dán phim cách nhiệt cho cửa kính xe, tặng thảm trải sàn.

Cùng với đó, nhiều đại lý còn hướng tới dịch vụ sau bán hàng, trong đó nổi bật là chính sách bảo hành. Trước đây, các hãng xe thường cung cấp chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho mỗi hợp đồng mua xe mới. Nhưng nay, nhằm thu hút khách hàng, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu, nhiều hãng xe ô tô hiện nay đã điều chỉnh chính sách bảo hành lên mức 5 năm. Chính điều này đã và đang khiến thị trường ô tô cuối năm thêm phần nhộn nhịp.

Báo cáo mới nhất được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 10-2020, các đơn vị thành viên có tổng doanh số bán 33.254 xe các loại, tăng 22% so với tháng trước. Trong đó, có 25.339 xe du lịch, tăng 23%; 7.528 xe thương mại, tăng 17% và 387 xe chuyên dụng, tăng 71% so với tháng trước...

Nhận định về điều này, theo ông Nguyễn Tuấn Hoàn, quản lý gara ô tô Việt Tín (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), có nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô tăng trưởng. Đầu tiên là Tết Nguyên đán đang đến gần nên nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Tiếp đến là nhờ việc Việt Nam đã kiểm soát tốt làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2. Đặc biệt là từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe và ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu doanh số.

Ngoài ra, trong tháng 10 vừa qua, sự đóng góp mẫu xe mới cho thị trường là Toyota Corolla Cross cũng đẩy doanh số tăng mạnh khi hơn 1.500 xe được tiêu thụ trong tháng 10-2020. Cùng với đó là các mẫu xe Fortuner, Innova, Yaris… của Toyota cũng được nâng cấp, làm mới đã cải thiện được doanh số bán hàng.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, hiện tại thị trường ô tô đang hồi phục nhưng chưa thể bằng so với cùng kỳ năm trước. Do đó, nhiều khả năng tình trạng khan hàng, hiếm xe sẽ không diễn ra. Với những diễn biến của thị trường như hiện nay, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng, năm 2021, khi tình hình dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát, các doanh nghiệp hồi phục sản xuất mạnh mẽ và bứt phá sẽ giúp thị trường ô tô khởi sắc trở lại.

TRUNG HIẾU/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: