Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III thành công tốt đẹp

22/08/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 21-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự và chỉ đạo đại hội có giáo sư, tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Cùng dự còn có các đồng chí: Trần Văn Vụ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp hội các tỉnh bạn cùng 69 đại biểu chính thức thuộc 14 hội thành viên, đại diện cho 5.500 hội viên.

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các hội khoa và kỹ thuật” của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ II (2012 - 2017), hoạt động của Liên hiệp hội tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực và đi đầu trong việc phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao tri thức cho quần chúng nhân dân. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện, tham gia các hội đồng tư vấn, phản biện do UBND tỉnh, các sở, ngành thành lập. Tham gia các hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành thẩm định, đánh giá, nghiệm thu, tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện 15 đề tài, dự án. Bên cạnh đó, các hội thành viên đẩy mạnh có hiệu quả hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế, phát triển cộng đồng và giảm nghèo...

Tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Liên hiệp hội Việt Nam.

Với tinh thần “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ tới, Liên hiệp hội và các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để đạt mục tiêu xây dựng Liên hiệp hội trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh của trí thức khoa học và công nghệ, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, giáo sư, tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh đã biểu dương những kết quả đạt được và những nét nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đánh giá cao những thành tích mà Liên hiệp hội tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời, nhấn mạnh vai trò của công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp hội nhằm góp phần giữ vững ổn định và phát triển. Do đó, cần phải làm tốt công tác vận động, đoàn kết, tập hợp và phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức, khoa học và công nghệ...

Ban Chấp hành Liên hiệp hội, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận những thành tích đạt được của Liên hiệp hội trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị: “Trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp hội cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, những trí thức khoa học và công nghệ; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa đội ngũ trí thức với Tỉnh ủy, UBND; triển khai các nhiệm vụ theo chức năng, Điều lệ của Liên hiệp hội; chú trọng, đề xuất và tổ chức thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện các đề án, chính sách của tỉnh; tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để đội ngũ các nhà trí thức truyền bá, phổ biến kiến thức, thành tựu khoa học và công nghệ mới; các sở, ban ngành tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ cần tăng cường phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho Liên hiệp hội hoạt động ngày càng tốt hơn”.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 33 đồng chí; đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dịp này, có 6 tập thể, 3 cá nhân được nhận bằng khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 9 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các hội khoa và kỹ thuật” của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: