Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

26/02/2019 14:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/02/2019 | 14:40

STO - Sáng 26-2, tại tòa nhà VNPT Sóc Trăng, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo Trung tâm Kinh doanh VNPT Sóc Trăng; đại diện các huyện, thị xã, thành phố; một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến dự.

VNPT Check là giải pháp xác thực hàng hóa do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu và phát triển. Khi doanh nghiệp sử dụng VNPT Check sẽ được cấp mã tem điện tử và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa. Còn người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check trên điện thoại di động thông minh là có thể quét được mã tem trên sản phẩm, hàng hóa để thẩm định chất lượng trước khi quyết định mua hàng. Lợi ích khi sử sụng VNPT Check giúp doanh nghiệp quảng bá, tăng độ nhận biết sản phẩm; đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước có thêm công cụ phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Trung tâm Kinh doanh VNPT Sóc Trăng, trong năm 2018, có gần 3 triệu tem được phát hành và có 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng cho các sản phẩm như: gạo, mắm cá rô, trà mãng cầu, bánh pía, khô trâu…

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho biết, việc truy xuất nguồn gốc nông sản đang được sự quan tâm của nhiều người. Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tính minh bạch về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm; nhiều đơn vị cũng chia sẻ công tác kết nối giữa doanh nghiệp với VNPT; những định hướng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm và công tác phối hợp với VNPT trong thời gian tới.

Theo đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp hiện đang là vấn đề cần thiết mà đòi hỏi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải áp dụng để đổi mới và phát triển. Sóc Trăng là một tỉnh nông nghiệp với nhiều sản phẩm chủ lực, việc xây dựng phương án kiểm soát tốt về sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông, lâm và thủy sản một cách hiệu quả là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô các sản phẩm này và ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm để sản phẩm của tỉnh phát triển ở thị trường trong và ngoài nước.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: