Nga bắt đầu thử nghiệm vaccine chống Covid-19

21/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 21/03/2020 | 13:30

Ngày 20-3, Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor cho biết, các nhà khoa học Nga vừa đưa vào thử nghiệm một loại vaccine chống virus Sars-CoV-2.

(Ảnh: TASS)

Theo thông cáo của Rospotrebnadzor, Viện Nghiên cứu virus và Công nghệ sinh học Vector trực thuộc cơ quan này đã nhanh chóng phát triển các mẫu vaccine dựa trên sáu nền tảng công nghệ khác nhau. Các chuyên gia đã tìm cách tạo ra các mẫu vaccine chống Covid-19 dựa trên các dạng virus cúm tái tổ hợp được sử dụng rộng rãi.

Rospotrebnadzor cho biết: "Khi các loại vaccine mới được phát triển trong ngành sinh học hiện đại, nó cần được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể các động vật trong phòng thí nghiệm". Những thử nghiệm này nhằm xác định liều dùng, tần suất và phương pháp áp dụng vaccine một cách hiệu quả nhất.

Một ngày trước đó, các nhà khoa học Nga tại Trung tâm Nghiên cứu cúm Smorodintsev tuyên bố, đã giải mã được hoàn toàn bộ gen của virus Sars-CoV-2. Thông tin từ Bộ Y tế Nga cho biết: "Các chuyên gia của viện Nghiên cứu cúm Smorodintsev phối hợp Bộ Y tế đã giải mã được đầy đủ bộ gen của chủng virus Sars-CoV-2, thu được từ các mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân Covid-19".

Việc giải mã đầy đủ bộ gen của virus Sars-CoV-2 sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ bản chất và sự tiến hóa của virus, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình phát triển các loại vaccine cũng như phương pháp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus này. Bộ Y tế Nga cũng cho biết, các dữ liệu về bộ gen của virus đã được gửi tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các nhóm nghiên cứu hàng đầu trên thế giới đang giám sát sự tiến hóa toàn cầu của loại virus nguy hiểm này.

* Liên quan tình hình dịch Covid-19, chỉ riêng trong ngày 19-3, Nga đã ghi nhận thêm 52 ca nhiễm virus Sars-CoV-2, đưa tổng số bệnh nhân Covid-19 ở nước này lên con số 199 ca.

Theo thông cáo của Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Covid-19 của Nga: "Tổng cộng có 52 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ở 24 khu vực trên khắp nước Nga trong vòng 24 giờ qua".

Trong số này, chỉ riêng tại Thủ đô Moscow, đã xuất hiện thêm 12 trường hợp nhiễm mới, năm trường hợp ở khu vực tỉnh Moscow, năm trường hợp ở tỉnh Sverdlovsk. Các tỉnh Tula, Krasnoyarsk và Khabarovsk mỗi nơi có một trường hợp. Còn tại các tỉnh Tambov, Voronezh, Kirov và Krasnodar, mỗi nơi đã phát hiện thêm hai trường hợp nhiễm Covid-19. Ngoài ra, nhiều khu vực khác cũng đã ghi nhận các trường hợp bị bắt buộc phải đưa vào cách ly.

THẢO NGUYÊN / Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: