Nghiệm thu đề tài đánh giá tác động của thủy sinh vật ngoại lai

16/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/12/2017 | 06:00

STO - Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức họp nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Đánh giá tác động của thủy sinh vật ngoại lai đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”.

Hội đồng thảo luận đánh giá kết quả thực hiện đề tài.

Đề tài do Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản II chủ trì thực hiện từ tháng 10-2015 đến tháng 11-2017. Mục tiêu của đề tài này nhằm xác định sự phân bố của thủy sinh vật ngoại lai trên địa bàn tỉnh; đánh giá được những tác động của các loài thủy sinh vật ngoại lai có lợi và hại chủ yếu đến môi trường sống của các loài thủy sinh vật bản địa và đề ra giải pháp quản lý các loài thủy sinh vật ngoại lai này; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về tác động của các loài thủy sinh vật ngoại lai.

Theo đơn vị chủ trì, sau hơn 2 năm nghiên cứu, phân tích và đánh giá 62 động vật ngoại lai tác động đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên có 27 loài ngoại lai đã xuất hiện ngoài môi trường tự nhiên, trong đó có 5 loài, như: cá chim trắng, cá lau kiếng, cá rô phi thường, cá rô phi vằn và ốc bươu vàng được xếp vào hạng ở mức mối nguy cao; 35 loài ngoại lai chỉ xuất hiện trên các cửa hàng cá cảnh và không có loài nào xếp vào mối nguy cao. Bên cạnh đó, qua kết quả phân tích một số loài như cá chình và tôm thẻ chân trắng cho thấy các loài này không ảnh hưởng gì đến nghề nuôi trồng thủy sản mà còn có lợi nhất định đến nghề nuôi thủy sản của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện đề tài, các thành viên hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh về kết quả nghiên cứu, phân tích, số liệu, cách trình bày nội dung, cách minh họa để đề tài hoàn thiện hơn. Qua đó, Hội đồng quyết định thống nhất thông qua và đánh giá đề tài đạt loại B. Hội đồng cũng góp ý đơn vị thực hiện đề tài cần chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung cho rõ ràng và phù hợp theo yêu cầu.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: