Nghiệm thu đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số môi trường trong ao nuôi tôm”

12/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/05/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 11-5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức cuộc họp Hội đồng KH-CN chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ ở tỉnh Sóc Trăng”.

PGS.TS. Trương Quốc Phú - Trưởng Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ làm Chủ tịch hội đồng; cùng dự có lãnh đạo Sở KH-CN Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh và các thành viên hội đồng.

Đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ ở tỉnh Sóc Trăng”. Ảnh: Quang Bình

Theo trình bày của TS. Nguyễn Thiện Nghĩa - Chủ nhiệm đề tài thì mục tiêu cụ thể của đề tài nhằm phát triển thành công hệ thống đo tự động các chỉ số môi trường ao nuôi. Các chỉ số này bao gồm: nhiệt độ, độ pH, độ mặn, nồng độ oxy hòa tan, độ trong. Các chỉ số này sẽ được gởi tự động đến người nuôi và server lưu trữ. Qua đó, tăng cường khả năng quản lý đồng bộ thông tin của tất cả các hồ nuôi trong suốt quá trình nuôi. Đồng thời, nâng cao khả năng lưu trữ và truy xuất dữ liệu cho chủ doanh nghiệp về thông số môi trường ao nuôi tôm, giúp thực hiện “quản lý tốt”. Có khả năng cảnh báo đến người nuôi đối với những thông số vượt mức cho phép để hạn chế rủi ro trong quá trình nuôi.

Chủ nhiệm đề tài đã chọn 5 nội dung để nghiên cứu, gồm: xây dựng ao nuôi theo tiêu chuẩn thâm canh; lựa chọn địa điểm, xây dựng và lắp đặt hệ thống theo dõi giám sát các sensor và camera tự động; thu thập số liệu và xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin; xây đựng mô đun nội suy các diễn biến môi trường và hỗ trợ ra quyết định; xây dựng cổng thông tin cho đơn vị ứng dụng đề tài để có thể cập nhật các thông tin cần thiết một cách tự động trong quá trình nuôi.

Sau khi thảo luận, cho ý kiến, Chủ tịch Hội đồng và các thành viên thống nhất đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ ở tỉnh Sóc Trăng” đạt yêu cầu đề ra.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: