Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh

Quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

20/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/01/2018 | 06:00

STO - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo các hội thành viên thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng.

Trong năm, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã phối hợp, tham gia vào hội đồng khoa học và công nghệ tư vấn xác định nhiều đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn. Đồng thời, tham gia vào nhiều hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Cụ thể, hội đã tham gia vào hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất năm 2017 và hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; tham gia đóng góp ý kiến cho nhiều dự án luật do Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức; xuất bản định kỳ hàng quý 500 bản tin “Diễn đàn trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Sóc Trăng”… Đặc biệt là phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng định kỳ hàng năm.

Quang cảnh hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tiếp tục đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu năm 2018, như: phát huy vai trò Đảng đoàn liên hiệp hội và các tổ chức đảng ở các hội thành viên làm hạt nhân cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của liên hiệp hội, các hội thành viên; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của liên hiệp hội, đồng thời củng cố, kiện toàn tổ chức, hoạt động của các hội thành viên; xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên gia phục vụ công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thực hiện phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ thông qua nhiều hình thức như bản tin, trang điện tử…

Tại hội nghị, các đại biểu còn nghe báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Các đại biểu còn tham gia đóng góp ý kiến một số nội dung về công tác tổ chức, chuẩn bị văn kiện đại hội, chuẩn bị nhân sự ban chấp hành mới, khen thưởng và một số công tác khác. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền về đại hội trên trang thông tin cơ quan và phối hợp với các hội thành viên tổ chức trưng bày thành tựu, hình ảnh kết quả hoạt động trong thời gian diễn ra đại hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: