Sơ kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Sóc Trăng với VNPT Việt Nam

20/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 20/10/2018 | 06:00

STO - Chiều 19-10, tại Văn phòng Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị sơ kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2014 - 2020 giữa UBND tỉnh Sóc Trăng với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nghiêm Phú Hoàn - Phó Tổng giám đốc VNPT Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Sau 4 năm (2014 - 2018) triển khai thực hiện, việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và VNPT Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, cơ bản đã xây dựng cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho các cơ quan nhà nước, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng; triển khai áp dụng các giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với các ứng dụng và dịch vụ công trên nền công nghệ ảo hóa, điện toán đám mây với hạ tầng mạng do VNPT xây dựng; tỉnh đã tạo điều kiện cho VNPT triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về viễn thông và công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà tỉnh Sóc Trăng có nhu cầu.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và chính quyền các địa phương đã phát biểu tham luận về: hiệu quả mang lại từ phần mềm quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại TP. Sóc Trăng; việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và bảo hiểm y tế; hiệu quả, tầm quan trọng của hệ thống hội nghị truyền hình trong hoạt động của cơ quan nhà nước ở Châu Thành…

Thay mặt lãnh đạo VNPT Việt Nam, ông Nghiêm Phú Hoàn nhấn mạnh: “Trên cơ sở ký kết thỏa thuận hợp tác, các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tốt với VNPT triển khai các nội dung đã ký kết, cũng như phối hợp sử dụng dịch vụ, sử dụng, khai thác hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT. Qua đó đánh giá cao sự hợp tác mang tính chiến lược và những kết quả đạt được giữa 2 đơn vị trong những năm qua”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Hùng trân trọng ghi nhận nguồn lực mà VNPT Việt Nam đã đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng để xây dựng và phát triển một mạng lưới viễn thông và công nghệ thông tin rộng khắp, tiên tiến, hiện đại, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng dịch vụ của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Thông qua việc triển khai xây dựng hạ tầng viễn thông tới các khu, cụm công nghiệp, khu dân cư thương mại, khu du lịch trên địa bàn, Tập đoàn VNPT đã góp phần tích cực nâng cao sức hút môi trường đầu tư Sóc Trăng với các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Trong đó, điều làm nên sự khác biệt quan trọng chính là Tập đoàn VNPT là một trong rất ít doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tốc độ cao đáp ứng đến 100% xã, phường, thị trấn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, góp phần thực hiện thành công chính sách nông thôn mới của tỉnh nhà.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: