Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra

13/01/2020 19:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/01/2020 | 19:51

STO - Chiều ngày 13-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Hà Đình Đông – Giám đốc Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực IV – Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông), đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện ban ngành, đoàn thể có liên quan dự hội nghị.

Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Các lĩnh vực quản lý về bưu chính, viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, xuất bản... cũng đi vào nền nếp, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí địa phương, là: Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng và Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng; 2 văn phòng đại diện của cơ quan báo chí Trung ương là Báo Nhân Dân và Thông tấn xã Việt Nam; 15 phóng viên thường trú. Năm 2019, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền về phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội; phản ảnh kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, quản lý điều hành của UBND tỉnh; phản ánh nhiều gương người tốt, việc tốt trong phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội; thực hiện tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, diễn đàn của nhân dân, khẳng định vị trí, vai trò của báo chí trong đời sống xã hội. Qua đó, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức, tăng cường sự thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng, toàn dân; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới.

Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin và truyền thông năm 2019. Ảnh: KGT

Công tác quản lý nhà nước về báo chí và thông tin điện tử được Sở Thông tin và Truyền thông đặc biệt quan tâm, trong đó có các hoạt động tiêu biểu như: tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng, hàng quý; việc điểm báo được thực hiện hàng tuần, giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt nhanh các thông tin phản ánh trên báo chí, để chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; công tác thẩm định, đề nghị cấp, đổi và thu hồi thẻ nhà báo, cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, cấp giấy phép xuất bản bản tin trong nước được thực hiện đúng quy định. Hệ thống đài truyền thanh cấp huyện và cấp xã đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hệ thống truyền hình trả tiền cũng không ngừng phát triển. Thông tin đối ngoại từng bước khẳng định được vai trò của mình trong hoạt động thông tin và truyền thông với việc đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 – 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh đạt được trong năm qua. Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình, thông tin đối ngoại, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin. Chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ về xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và cải cách hành chính. Chủ động phối hợp các ngành có bước chuẩn bị trong việc chuyển đổi số. Kịp thời nắm bắt dư luận báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh định hướng thông tin. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong ngành.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 25 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin và truyền thông năm 2019.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: