Tập huấn về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương

29/11/2017 09:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/11/2017 | 09:17

STO - Sáng ngày 29-11, tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức lớp tập huấn về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương.

Đại diện một số sở, ban ngành cùng phòng kinh tế, phòng kinh tế - hạ tầng, phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố và một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã đến dự.

Các đại biểu đến tham dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, đại biểu được phổ biến các nội dung về: vai trò của sở hữu trí tuệ; quản lý, khai thác phát triển và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; việc thông tin rộng rãi nhãn hiệu trước và sau đăng ký; bảo vệ nhãn hiệu chống lại các hành vi giả mạo và xâm phạm; quyền sở hữu trí tuệ với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; quy định pháp luật về đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với các đặc sản địa phương.

Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Dương Vĩnh Hảo, lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao trình độ nhận thức về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; các hình thức bảo hộ, bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm của địa phương cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong tỉnh.

Ngoài ra, lớp tập huấn còn là dịp để chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về cơ chế bảo hộ các đối tượng thuộc quyền sở hữu công nghiệp cũng như kinh nghiệm xây dựng, khai thác, phát triển giá trị các đối tượng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: