Thêm hai tính năng giám sát, quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI

03/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Sáu, 03/04/2020 | 06:00

Ngày 2-4, ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung thêm hai tính năng mới là giám sát cách ly và quản lý điểm kiểm soát để sử dụng khi có người cần cách ly.

Chức năng giám sát cách ly trên ứng dụng NCOVI.

Số lượng người cách ly ngày càng tăng cao, là một thách thức cho các cơ quan chức năng quản lý. Ứng dụng công nghệ tiên tiến như AI, Blockchain nhận diện và phân biệt khuôn mặt thật, ứng dụng NCOVI cho ra đời tính năng quản lý người cách ly. Người được cách ly cần đăng lý cách ly bằng nhận diện khuôn mặt. Đăng ký vị trí cách ly, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với vị trị cách ly. Điểm danh hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt và được lưu lại trong lịch sử điểm danh.

Tính năng quản lý điểm kiểm soát cho phép người quản lý (admin) tạo các tài khoản người kiểm soát (checker) để thực hiện quét mã QR trên ứng dụng nhằm kiểm soát và phân loại tình trạng của người dân di chuyển ra vào qua các điểm cách ly, điểm kiểm soát như bệnh viện, trường học, công ty... thậm chí cả một tỉnh.

Hôm nay, Bộ Y tế cũng vừa ban hành văn bản số 1843/BYT-VPB1 ngày 2-4 về việc triển khai quản lý đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện việc quản lý và kiểm soát các đối tượng cần cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bản, sử dụng ứng dụng NCOVI.

Theo đó, Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn đối tượng thuộc diện cách ly sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 8 giờ ngày 1-4, có 4,3 triệu lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI. Trong đó có 4.486.200 bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 1.388.000 bản ghi mã QR.

Ứng dụng NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện mà Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ứng dụng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân.

Lâm Thảo/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: