Tuyển chọn thực hiện dự án hỗ trợ nâng cao chất lượng một số sản phẩm

19/03/2020 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/03/2020 | 09:00

STO - Chiều ngày 18-3, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức họp Hội đồng KH-CN chuyên ngành tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện Dự án “Hỗ trợ nâng cao chất lượng một số sản phẩm thuộc Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030”. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh (là thành viên hội đồng), cùng các đơn vị thực hiện dự án.

Quang cảnh cuộc họp hội đồng. Ảnh: Quang Bình

Tại cuộc họp, lần lượt các chủ nhiệm dự án gồm: TS. Lê Văn Bảnh đến từ Viện KH-CN MeKong Cần Thơ và TS. Nguyễn Đức Vượng đến từ Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh trình bày nội dung Dự án “Hỗ trợ nâng cao chất lượng một số sản phẩm thuộc Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030” để hội đồng thảo luận, lựa chọn đơn vị thực hiện.

Theo đó, việc đề xuất thực hiện dự án nêu trên trong bối cảnh hiện nay là hết sức cần thiết, với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm thuộc Đề án Chương tình “Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 (Đề án OCOP); đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KH-CN, đổi mới công nghệ để nâng cao giá trị của sản phẩm thuộc Đề án OCOP; cũng như góp phần hỗ trợ đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho một số sản phẩm thuộc Đề án OCOP mà chưa được bảo hộ; góp phần gia tăng số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao trong tiêu chí đánh giá phân hạng của sản phẩm khi tham gia thực hiện Chương trình OCOP…

Qua trình bày của 2 đơn vị, thành viên hội đồng yêu cầu mỗi đơn vị cần làm rõ nội dung về: công nghệ, giá trị gia tăng của sản phẩm (về tính khoa học, về chất lượng sản phẩm…); mục tiêu đào tạo; sử dụng trang thiết bị gì, công nghệ ra sao; về tiềm lực KH-CN; đưa ra mục tiêu rõ ràng hơn; chứng minh thêm tại sao số lượng chọn các sản phẩm để hỗ trợ nâng cao; tìm kiếm thiết bị cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp…

Qua thảo luận, đánh giá, hội đồng đã thống nhất chọn đơn vị Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh thực hiện dự án. Nếu thực hiện thành công, dự án sẽ góp phần giúp cho chương trình phát triển nông thôn mới có thể phát triển một cách bền vững. Với các dòng sản phẩm thông dụng, các thiết bị cơ bản sử dụng cho quy mô vừa và nhỏ, dễ vận hành và áp dụng cho các cơ sở sản xuất nhỏ, sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ đầu tư và dễ ứng dụng, cũng như dễ lấy lại vốn ban đầu.

Q.Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: