Tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài “Nghiên cứu khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ở tỉnh Sóc Trăng”

23/11/2017 19:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2017 | 19:35

STO - Ngày 22-11, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài “Nghiên cứu khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ở tỉnh Sóc Trăng”.

Đến dự có các đồng chí: Hứa Chu Khem - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Chủ tịch hội đồng; Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng 9/10 thành viên hội đồng và các tác giả, nhóm tác giả đăng ký thực hiện đề tài.

Quang cảnh buổi làm việc của hội đồng.

Đề tài nhận được sự quan tâm và đăng ký thực hiện bởi các đơn vị, cá nhân có uy tín về khoa học, như: Phó Giáo sư, tiến sĩ Bùi Văn Trịnh (Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ); tiến sĩ Phạm Đỗ Văn Trung (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh); tiến sĩ Lê Cao Thanh (Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh); tiến sĩ Vương Quốc Duy (Trường Đại học Cần Thơ).

Tại buổi làm việc, chủ nhiệm, đại diện ban chủ nhiệm của các đề tài lần lượt trình bày đề cương và kế hoạch nghiên cứu cũng như dự trù kinh phí của đơn vị. Đa phần các đơn vị lựa chọn thời gian nghiên cứu khoảng 1,5 - 2 năm với kinh phí từ 350 - 700 triệu đồng. Qua trình bày, các đơn vị lựa chọn nhiều phương pháp nghiên cứu mới trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, hướng nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn thay vì nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch.

Các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn sau phần trình bày của từng đơn vị, chủ yếu xoay quanh các vấn đề: làm rõ thế mạnh của du lịch Sóc Trăng, nên phát huy loại hình du lịch nào mang tính đặc trưng; du lịch biển có thể phát triển hay không; nghiên cứu về đối tượng du khách và sản phẩm du lịch đảm bảo tính thu hút…

Đại diện các đơn vị giải trình thỏa đáng các câu hỏi của hội đồng.

Đồng chí Hứa Chu Khem ghi nhận ý kiến giải trình của các đơn vị cũng như các ý kiến của thành viên hội đồng. Hội đồng sẽ họp kín và đưa ra kết quả lựa chọn sau 2 - 3 ngày.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: