Ứng dụng công nghệ thông tin - bước tiến mới trong phục vụ khách hàng

14/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 14/10/2017 | 06:00

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ngành điện đã tạo ra bước tiến mới, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng.

Ngành điện luôn coi trọng việc chăm sóc khách hàng…

Trong những ngày này, do đang sửa chữa nhà nên có rất nhiều việc phải lo toan nhưng anh Phùng Long Hưng ở Khóm 5, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) rất vui mừng vì ngành điện đã có Trung tâm Chăm sóc khách hàng với tổng đài 19001006 để yêu cầu di dời đồng hồ điện. Với dịch vụ này, anh Hưng chỉ cần làm thao tác gọi điện thoại đến tổng đài là yêu cầu của anh được giải quyết nhanh gọn. Nhận xét về dịch vụ này, anh Hưng cho biết: “Khi tôi điện thoại đến tổng đài 19001006 là có người liên hệ lại ngay. Sau đó anh em công nhân ngành điện xuống khảo sát, chiết tính chi phí rồi di dời đồng hồ điện trong vòng 3 ngày, tôi thấy dịch vụ này rất tiện lợi”.

Anh Tâm ở Phường 6 (TP. Sóc Trăng) góp lời: “Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng ngành điện làm việc rất có trách nhiệm. Mỗi lần có sự cố gì về điện chúng tôi cứ gọi đến là được giải đáp liền”.

Anh Phùng Long Hưng đánh giá cao những lợi ích từ dịch vụ tổng đài 19001006 để yêu cầu di dời đồng hồ điện.

Qua tìm hiểu được biết, Tổng Công ty Điện lực miền Nam thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng với tổng đài 19001006 cho 21 tỉnh, thành (trong đó có Sóc Trăng). Tổng đài trung tâm thực hiện việc kết nối giữa ngành điện với khách hàng, góp phần đáp ứng yêu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân. Anh Hưng, anh Tâm là hai trong số rất nhiều khách hàng thông tin về nhu cầu liên quan đến việc sử dụng điện qua tổng đài 19001006. Mỗi ngày hệ thống này tiếp nhận trên 3.000 cuộc gọi của khách hàng. Đối với các yêu cầu mang tính tra cứu thì được giải đáp ngay để khách hàng hiểu, còn đối với các yêu cầu khác sẽ được chuyển tải đến điện lực các địa phương xem xét để xử lý.

Hiện tổng đài 19001006 phục vụ bất kỳ dịch vụ nào về điện, như: tiếp nhận thông tin sửa chữa điện, đăng ký gắn công tơ điện, sang tên hợp đồng, khiếu nại hóa đơn, kiểm tra công tơ, kiểm tra chỉ số công tơ, tra cứu thông tin và các yêu cầu khác có liên quan đến việc sử dụng điện… Theo đó, khách hàng sử dụng điện không cần đến tại điện lực mà ở ngay tại nhà điện thoại vào số tổng đài 19001006 sẽ được đáp ứng nhanh, gọn. Khi thành lập tổng đài trung tâm, các nhân viên được huấn luyện chuyên nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ nên thời gian qua tạo được sự hài lòng trong cách tiếp nhận thông tin và tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

… nhằm mang đến những dịch vụ hiện đại, hiệu quả nhất

Song song với việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001006, để tận dụng những tính năng vượt trội của công nghệ thông tin, ngành điện đã phối hợp với các đơn vị hữu quan mở ra các loại hình dịch vụ tiện ích để phục vụ khách hàng và giảm tải cho chính đơn vị mình. Nổi bật là dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống BankPlus.

Theo đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng phối hợp với Viettel Sóc Trăng triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống BankPlus. Nếu đăng ký sử dụng dịch vụ này, khách hàng không cần đến điện lực đóng tiền điện mỗi tháng hay qua ngân hàng chuyển tiền mà có thể sử dụng điện thoại để thanh toán tiền điện “mọi lúc, mọi nơi”. Khi khách hàng đến giao dịch tại các điểm kinh doanh của Viettel đều được tư vấn về dịch vụ BankPlus để có thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán tiền điện phù hợp nhất.

Anh Trần Văn Phương ở Khóm 2, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Qua nghe giới thiệu về dịch vụ BankPlus, như: dịch vụ sử dụng được trên tất cả các loại điện thoại di động hiện có trên thị trường, không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối internet… nên tôi thấy đây là một dịch vụ rất tiện lợi và hữu ích”.

Anh Trần Minh Quân ở Phường 7 (TP. Sóc Trăng) nhận xét: “Việc đưa dịch vụ thanh toán tiền điện qua dịch vụ BankPlus được đại đa số khách hàng đánh giá là một trong những dịch vụ tiện ích, giảm thiểu được chi phí cho khách hàng và ngành điện. Vì vậy, trong thời gian tới, tôi sẽ đăng ký sử dụng”. 

Khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus của Viettel và có tài khoản ngân hàng là có thể thanh toán tiền điện qua điện thoại di động tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Song song đó, với ứng dụng công nghệ này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện cho mình và cho người thân ngay trên điện thoại, không mất phí sử dụng, không mất thời gian đi lại, không phải chờ đợi. Giao dịch thanh toán tiền điện qua hệ thống BankPlus được thực hiện an toàn tuyệt đối ở bất cứ nơi nào có sóng Viettel với chính sách bảo mật 2 lớp gồm mã PIN và mã xác thực giao dịch dùng 1 lần (OTP). Để thực hiện thanh toán tiền điện qua BankPlus, khách hàng chỉ cần bấm *123#, sau đó gọi và thực hiện theo hướng dẫn.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiếp tục xây dựng lưới điện thông minh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn điện, kịp thời giải quyết các yêu cầu của khách hàng… góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh mà Tập đoàn và Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: