Ứng dụng phần mềm công nghệ VFSC trong quá trình sản xuất, kinh doanh

28/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 27-9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) tổ chức Hội nghị “Ứng dụng phần mềm công nghệ VFSC trong quá trình sản xuất, kinh doanh và truy xuất nguồn gốc chuỗi sản phẩm nông sản thực phẩm”. Có 60 đại biểu đại diện cho các sở, ngành; phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện; doanh nghiệp, hợp tác xã đến tham dự.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

VFSC là một phần mềm mở, áp dụng công nghệ Bloock Chain để truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam theo nguyên tắc "từ trang trại đến bàn ăn” cho trang trại chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản và cây cảnh. VFSC xây dựng các tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên cơ sở các tiêu chuẩn VietGAP, AseanGAP, GlobalGAP, ASC.

Tại hội nghị, các đại biểu được chuyên gia Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng thông tin khái quát về phần mềm công nghệ VFSC; hướng dẫn sử dụng phần mềm; ứng dụng VFSC trong sản xuất và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu chia sẻ, giải đáp các ý kiến liên quan đến quá trình triển khai áp dụng phần mềm VFSC; những lợi ích khi các trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp áp dụng phần mềm VFSC… Qua đó, giúp các đơn vị nắm bắt được kiến thức áp dụng vào quá trình sản xuất thực tế, giúp nâng cao giá trị nông sản an toàn.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: