• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer lần thứ 9

07/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/11/2019 | 06:00

STO - Tối ngày 6-11, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ 9 năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng đông đảo người dân.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: H.Như

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer diễn ra từ ngày 6-11 đến ngày 10-11. Đây là một trong những hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019. Hội diễn thu hút 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia (mỗi đơn vị cử một đoàn nghệ thuật quần chúng tham dự với số lượng diễn viên không giới hạn).

Về hoạt động hội diễn nghệ thuật quần chúng, các đơn vị phải có 50% diễn viên ca và nhạc công là người dân tộc Khmer. Chương trình thi diễn đảm bảo từ 3 thể loại trở lên gồm ca, múa và nhạc. Nội dung chương trình ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa trong đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về biển đảo quê hương; xây dựng nông thôn mới; quá trình xây dựng và phát triển của địa phương. Thời lượng thi diễn của mỗi đơn vị tối thiểu 30 phút và tối đa là 45 phút.

Một tiết mục biểu diễn của đơn vị TX. Vĩnh Châu. H.Như

Về hoạt động trình diễn trang phục, mỗi đơn vị cử tối đa 12 diễn viên tham dự, có tuổi đời từ 16 tuổi trở lên. Chương trình thi diễn từ 6 đến 12 phút; nội dung giới thiệu trang phục truyền thống và cách tân của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh (trang phục lao động, lễ hội, lễ cưới), các đơn vị trình diễn trang phục thể hiện trên nền nhạc, giới thiệu nét hay, nét đẹp và tiện dụng của trang phục.

Được biết, ban tổ chức dự kiến sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích cho từng hoạt động Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thêm các giải tiết mục, cá nhân, sáng tác, dàn dựng đối với hội diễn nghệ thuật quần chúng; trao các giải trang phục đẹp đối với trình diễn trang phục.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: