• Thương mại - Dịch vụ

Công ty Điện lực Sóc Trăng chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/10/2019 | 06:00

STO - Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, thời gian qua, Công ty Điện lực Sóc Trăng (ĐLST) còn liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng…

Thời gian qua, Công ty ĐLST tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết và các tình huống cực đoan trong vận hành của hệ thống điện, đặc biệt tập trung đảm bảo cung cấp điện mùa khô và mùa nắng nóng năm 2019.

Thời gian qua, Công ty ĐLST đã triển khai các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, trong đó chú trọng giải pháp cải thiện cách thức, thái độ giao tiếp với khách hàng và sự phối hợp giữa Công ty ĐLST và Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Ứng dụng công nghệ để kết nối thông tin giữa các đơn vị để thông báo kịp thời sự cố mất điện đến khách hàng; triển khai các hoạt động tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện.

Công ty ĐLST trang bị thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng quản lý vận hành và phục vụ khách hàng sử dụng điện. Ảnh: Quang Bình

Ngoài ra, Công ty ĐLST tiếp tục ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhân rộng hệ thống điều hành công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của các đơn vị. Ứng dụng mã vạch/QRcode trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh…

Bên cạnh đó, Công ty ĐLST đã thúc đẩy khách hàng lớn, khách hàng trọng điểm thực hiện kiểm toán năng lượng theo quy định. Đối với các doanh nghiệp thuộc danh sách sử dụng năng lượng trọng điểm, có thông báo thường xuyên về tình hình sử dụng điện cho khách hàng (1 lần/tháng), thực hiện báo cáo Bộ Công thương, UBND tỉnh, thành phố các doanh nghiệp sử dụng nhiều điện so với mức tiêu thụ điện trung bình trên một sản phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp về tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng, người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thực hiện cảnh báo qua các chương trình phần mềm, công cụ giao tiếp trực tuyến với khách hàng khi sử dụng điện vượt ngưỡng sử dụng điện bình quân (theo mùa).

Song song đó, Công ty ĐLST đã tăng cường quảng bá và triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái. Theo đó, tính đến tháng 9-2019, trên toàn tỉnh Sóc Trăng có 201 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, tổng công suất 2.104 kWp. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai việc cung cấp dịch vụ điện theo hướng điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ, theo tiến độ của Tổng công ty Điện lực Miền Nam triển khai. Dự kiến tháng 10-2019, Công ty ĐLST triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ cấp điện hạ áp theo phương thức điện tử (theo đó, Công ty ĐLST đang xin ý kiến của UBND tỉnh, Văn bản số 4648/PCST-KD, ngày 25-9-2019 về việc chấp thuận cho Công ty ĐLST triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử).

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Công ty ĐLST, việc triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, trong đó tập trung vào thực hiện “1 cửa liên thông” giữa đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý nhà nước. Kết quả lũy kế đến tháng 9-2019, Công ty ĐLST đã giải quyết và đưa vào vận hành 119 công trình điện trung áp, với thời gian giải quyết không quá 5 ngày. Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu tại Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 1-1-2019 của Chính phủ. Tính đến tháng 9-2019, tổng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 45.330 khách hàng, chiếm 12,18% tổng số khách hàng.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty ĐLST tiếp tục trang bị thiết bị công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng quản lý vận hành, như: thiết bị sửa chữa điện nóng, thiết bị rửa sứ không cắt điện, xe sửa chữa điện... Áp dụng các giải pháp thi công không cắt điện trong đầu tư xây dựng, sửa chữa. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: