• Thương mại - Dịch vụ

Công ty Điện lực Sóc Trăng

Giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19

24/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/04/2020 | 06:00

STO - Ngày 23-4, Công ty Điện lực Sóc Trăng có thông tin chính thức đến khách hàng sử dụng điện về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo đó, giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh sẽ giảm 10% giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện (Quyết định số 648/QĐ-BCT) ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm. Giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT. Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan): Giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Công ty Điện lực Sóc Trăng chính thức thông tin về việc giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Ảnh: Q.B

Về việc giảm tiền điện thì các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được giảm tiền điện (giá trị trước thuế), cụ thể như sau: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Danh sách và phân loại các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được giảm tiền điện do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập, xác nhận, hàng tháng cung cấp cho các đơn vị điện lực triển khai thực hiện.

Thời gian giảm giá điện và giảm tiền điện: Tổng thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng, cụ thể như sau: Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ áp dụng cho các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7-2020. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh) sẽ được thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16-4-2020. Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch sẽ được thực hiện sau khi khách hàng cung cấp cho điện lực 1 trong 2 loại giấy tờ sau: Văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về kết quả kiểm tra đến cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Điều 29, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP có nội dung xác nhận đủ điều kiện là cơ sơ lưu trú du lịch. Quyết định hạng cơ sở lưu trú du lịch được các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, giá bán điện sẽ được áp dụng theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20-3-2019 của Bộ Công thương. Các khách hàng không được hỗ trợ do tác động của dịch Covid-19 vẫn thực hiện theo biểu giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Công ty Điện lực Sóc Trăng thực hiện tổ chức tiếp nhận yêu cầu trên qua các kênh: Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng (http://dichvucong.soctrang.gov.vn); các kênh trên internet (Web CSKH/App CSKH/Email/Zalo…); Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (https://cskh.evnspc.vn); Phòng Giao dịch khách hàng… để thực hiện các thủ tục chuyển đổi giá cho khách hàng với thời gian thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Với các khách hàng đủ điều kiện, Công ty Điện lực Sóc Trăng cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 3 tháng (kể từ kỳ hóa đơn gần nhất tính từ ngày 16-4-2020) theo đúng chỉ đạo của Bộ Công thương.

Để biết giá bán điện chi tiết của từng đối tượng sử dụng điện, khách hàng truy cập vào website https://cskh.evnspc.vn hoặc gọi điện đến Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam số 19009000 hoặc 19001006 để được hỗ trợ.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng - Lê Minh Trường
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: