• EVN SPC - PC SOC TRANG

Ngành Điện Sóc Trăng đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

25/02/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/02/2020 | 17:00

STO - ​Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và hiện đã có hàng ngàn người tử vong và hàng chục ngàn người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

Nhân viên ngành Điện Sóc Trăng kiểm tra hệ thống lưới điện, trạm biến áp… đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế. Ảnh: QUANG BÌNH

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam về việc đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Sóc Trăng đã chỉ đạo điện lực các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng thực hiện kiểm tra hệ thống lưới điện, trạm biến áp… đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế, các bệnh viện dã chiến (theo kế hoạch của tỉnh) có thể tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19 khi có phát sinh.

Theo sự chỉ đạo của PC Sóc Trăng, các điện lực trực thuộc không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có thể ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Công ty cũng đã chỉ đạo các điện lực chuẩn bị đủ lực lượng ứng trực, vật tư, thiết bị, phương tiện, khẩn trương xử lý khi có sự cố điện, đồng thời có kế hoạch bố trí máy phát điện Diesel để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố (nếu thời gian xử lý kéo dài). Ngoài ra, các điện lực trực thuộc phải chủ động làm việc với các cơ sở y tế dự phòng máy phát điện.

PC Sóc Trăng đã có văn bản chỉ đạo nhân viên ngành điện thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân và khách hàng khi giao tiếp; trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm bệnh Covid-19, các nhân viên đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: