• EVN SPC - PC SOC TRANG

Người dân, doanh nghiệp phấn khởi vì giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng dịch Covid-19

02/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/05/2020 | 06:00

STO - Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, mới đây, Bộ Công thương đã có hướng dẫn về việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Cùng với các địa phương cả nước, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã chung tay triển khai thực hiện chủ trương này để hỗ trợ tốt cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Khi tiếp nhận được thông tin giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nhiều người vô cùng phấn khởi. Anh Trần Thanh Liêm, chủ cửa hàng ăn uống trên địa bàn TP. Sóc Trăng cho biết: “Hóa đơn tiền điện sinh hoạt của gia đình trong tháng 3 khoảng 1,2 triệu đồng, đến tháng 4 là 1,5 triệu đồng. Mức tăng này do thời tiết nắng nóng kéo dài, kèm theo đó là thực hiện giãn cách xã hội của Chính phủ nên hạn chế ra đường, quán chỉ bán hàng mang về, cùng với đó là 2 đứa con được nghỉ học nên nhu cầu sử dụng điện tăng lên. Mới đây, khi nghe tin ngành điện có chủ trương giảm giá điện nên gia đình tôi phấn khởi lắm”.

Còn chị Giang Thị Kim Trang, khách hàng sử dụng điện ở TX. Ngã Năm bộc bạch: “Tháng này, nhà tôi tăng tiền điện khoảng 20% so với trước. Tôi nghĩ do mình sử dụng nhiều thiết bị điện vì thực hiện giãn cách xã hội. Mới đây khi nghe thông tin ngành điện sẽ giảm tiền điện cho khách hàng, bản thân tôi cảm thấy vui lắm”.

Người dân, doanh nghiệp phấn khởi với chủ trương giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Q.BÌNH

Theo Công văn số 2698 của Bộ Công thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thì giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh sẽ giảm 10% giá bán lẻ điện quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện (Quyết định số 648/QĐ-BCT) ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm. Giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT. Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) sẽ giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá. Việc giảm tiền điện không chỉ khách hàng là hộ gia đình, hay hộ kinh doanh nhỏ lẻ vui mừng mà nhiều doanh nghiệp sản xuất có quy mô lớn cũng rất phấn khởi. Ông Ngô Minh Đạt - Phó Giám đốc Nhà máy bia Việt Đức - Sóc Trăng cho biết: “Trong thời điểm khó khăn như hiện này mà doanh nghiệp được giảm 20% tiền điện là rất phấn khởi, đây là động lực để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục sản xuất, kinh doanh”.

Cụ thể về việc giảm tiền điện, Giám đốc Điện lực TP. Sóc Trăng Nguyễn Hữu Nhơn cho biết: “Các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được giảm tiền điện (giá trị trước thuế), sẽ giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19”.

Tổng thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng, cụ thể như sau: đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ áp dụng cho các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6, 7 năm 2020; đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh) sẽ được thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16-4-2020. Dự kiến tổng số tiền giảm trong đợt này của Công ty Điện lực Sóc Trăng là trên 66 tỉ đồng. Việc giảm giá điện này giúp cho người dân và doanh nghiệp phần nào giảm bớt khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, giá bán điện sẽ được áp dụng theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT, ngày 20-3-2019 của Bộ Công thương. Các khách hàng không được hỗ trợ do tác động của dịch Covid-19 vẫn thực hiện theo biểu giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.

Q.Bình

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: