• Chính quyền

Công tác cải cách hành chính ở Mỹ Xuyên có nhiều chuyển biến tích cực

20/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/07/2017 | 06:00

STO - Đó là nhận định của đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm 2017 của UBND huyện Mỹ Xuyên vừa qua.

Qua kiểm tra cho thấy, lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên quan tâm chỉ đạo, điều hành công tác CCHC. Cụ thể, UBND huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 06/KH-UBND về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017, qua đó đã xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2017 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Song song đó, đi đôi với kiểm tra và đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, bố trí kinh phí phù hợp cho hoạt động CCHC... Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. 

Kiểm tra công tác CCHC của UBND huyện Mỹ Xuyên .

Công tác xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được triển khai thực hiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện chú trọng công tác rà soát, đánh giá và thực hiện các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính, qua đó đã rút ngắn tinh gọn các thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu về thủ tục hành chính, không có trường hợp thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai… không còn phù hợp hoặc trái pháp luật hiện hành gây khó khăn phiền hà cho người dân và doanh nghiệp cần đề nghị sửa đổi bãi bỏ, từ đó mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính được nâng lên. 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đi vào hoạt động ở cơ quan hành chính nhà nước góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết hồ sơ hành chính. Hiện nay, cổng thông tin điện tử huyện đã tiến hành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 đạt 100%. Thủ tục hành chính được công khai minh bạch, kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng lên. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động có hiệu quả, giảm thời gian nhận và trả kết quả giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan nhà nước... 

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra và lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng, ban ngành huyện trao đổi làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn cho cán bộ phụ trách CCHC; sử dụng phần mềm kế toán, thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ; hồ sơ đánh giá, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ, công chức, viên chức…

Qua đó, đoàn kiểm tra đề nghị huyện tiếp tục phát huy những kết quả trong áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; sớm đưa phần mềm kế toán vào sử dụng, thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ đúng quy định; sớm hoàn thành việc xây dựng đề án vị trí việc làm; quan tâm hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong thực hiện những việc đã cam kết; cải tiến và nâng cấp công văn liên thông giữa các phòng, ban ngành trong giải quyết các thủ tục hành chính, có quy định trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị; tăng cường đối thoại với người dân… nhằm làm tốt hơn nữa công tác CCHC, góp phần phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: