• Huyện Long Phú

Đảng bộ xã Châu Khánh

Giữ vững đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương

19/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/04/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, Đảng bộ xã Châu Khánh (Long Phú) đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Qua đó, đã từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Lý Văn Kế - Bí thư Đảng ủy xã Châu Khánh cho biết: “Đảng bộ xã Châu Khánh có 14 chi bộ trực thuộc với 163 đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thời gian qua, Đảng ủy xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, Đảng ủy xã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở cơ sở, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”.

Nổi bật trong thời gian qua, Đảng ủy xã Châu Khánh đã tổ chức và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tổ chức cho các chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với điều kiện công việc tại cơ quan, đơn vị.

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm chuyển biến tích cực nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã giúp đảng viên nhìn nhận lại những mặt đạt được cũng như khuyết điểm, hạn chế để xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng tới hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng chi bộ và Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng quan tâm duy trì nền nếp, từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc, trong sinh hoạt lệ luôn vận dụng nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng và quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế và có tính khả thi cao.

Đồng chí Lâm Văn Sết - Bí thư Chi bộ ấp Tư cho biết: “Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại ấp, chi ủy chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn dân cư, xây dựng nghị quyết, kế hoạch cụ thể, phân công từng đảng viên đăng ký từng nội dung công việc. Trong sinh hoạt lệ hàng tháng, ngoài việc phổ biến, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ của địa phương đến toàn thể đảng viên, chi bộ còn góp ý về quá trình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công của từng đảng viên. Qua đó, giúp đảng viên thấy được những mặt hạn chế để có hướng khắc phục, rút kinh nghiệm trong thời gian tới”. 

Nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo nhờ được vay vốn phát triển sản xuất. 

Xác định phát triển kinh tế là tiền đề quan trọng nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, Đảng bộ xã Châu Khánh đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp chỉ đạo nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển. Đảng ủy, UBND xã đã tập trung vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, cơ giới hóa trong sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường. Bên cạnh việc duy trì diện tích trồng lúa cả năm trên 2.000ha, Đảng ủy xã đã vận động người dân chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu với diện tích trên 45ha, chú trọng xây dựng và phát triển các mô hình nuôi bò, nuôi dê tại địa phương.

Công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân địa phương thường xuyên được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Anh Nguyễn Văn Nguyện, ấp Tư chia sẻ: “Là một trong những hộ nghèo của địa phương, năm 2017, tôi được chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn 35 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội huyện. Từ nguồn vốn vay, tôi đã đầu tư chăn nuôi bò và thuê 2ha đất trồng màu, nhờ đó có điều kiện thoát nghèo”.

Bằng nhiều nguồn lực hỗ trợ như: nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, xã Châu Khánh đã giúp nhiều hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong năm 2017, toàn xã đã thoát nghèo 50 hộ, thoát cận nghèo 30 hộ, hiện tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 10,46%.

Đồng chí Lý Văn Kế cho biết thêm, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Châu Khánh sẽ tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, tạo sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Qua đó tạo được sức mạnh tổng hợp, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: