• Trong tỉnh

Kế Sách, Thạnh Trị và TX. Ngã Năm thiệt hại do bão số 16 không đáng kể

26/12/2017 09:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2017 | 09:29

STO - Sáng ngày 26-12, tại huyện Kế Sách, các hộ dân được di dời tránh bão Tembin đã lần lượt trở về nhà sinh hoạt lại bình thường.

Một số ít diện tích lúa ở Kế Sách bị đổ ngã do mưa bão. Ảnh: Thuận Lợi

Đồng chí Vũ Bá Quan - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Kế Sách cho biết: “Huyện Kế Sách không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản không đáng kể, chỉ có thiệt hại nhỏ do một số ruộng lúa đang chờ thu hoạch bị sập và 1 căn nhà người dân ở xã Nhơn Mỹ bị tốc mái. Diện tích thiệt hại không quá 1% diện tích trồng lúa toàn huyện (271/10.650ha). Tình trạng này chỉ khó khăn hơn trong thu hoạch và hoàn toàn có thể khắc phục được. Hiện các địa điểm di dời tại chỗ, người dân đã được di chuyển về nhà. Các điểm di dời tập trung tại các xã trên đất liền cũng được tổ chức di chuyển trở về an toàn”.

Đồng chí Huỳnh Anh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kế Sách, Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Kế Sách cho biết thêm: “Hiện Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Kế Sách vẫn đang theo dõi tình hình, nếu thời tiết thuận lợi sẽ tổ chức cho người dân tại các cồn di chuyển về nhà vào khoảng 9 giờ sáng hôm nay”.

* Chánh Văn phòng UBND TX. Ngã Năm Trần Việt Thái cho biết: “Đến 7 giờ sáng ngày 26-12, trên 3.000 người dân được sơ tán trú bão đã trở về nhà. TX. Ngã Năm không có thiệt hại về người do bão, nhưng do mưa lớn nên diện tích lúa Đông - Xuân của người dân bị ngập sâu, UBND TX. Ngã Năm đang khẩn trương chỉ đạo người dân khắc phục hậu quả”.

Còn ở huyện Thạnh Trị, sáng nay, người dân sơ tán tránh bão cũng được trở về nhà. Thông tin từ UBND huyện Thạnh Trị, huyện không có thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của bão Tembin.

Thuận Lợi - Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: