• Nông nghiệp

Mỹ Xuyên: Góp ý dự thảo đề cương đề án phát triển vùng sản xuất lúa thơm - tôm sạch

19/07/2017 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.X
  • Thứ Tư, 19/07/2017 | 09:00

STO - Vừa qua, ngày 17-7, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Đề cương “Đề án phát triển vùng sản xuất lúa thơm - tôm sạch huyện Mỹ Xuyên đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Dự hội nghị có đại diện các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, UBND các xã thuộc vùng tôm - lúa, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II.

Đại diện Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản II trình bày dự thảo dự án.

Đề án phát triển vùng sản xuất lúa thơm - tôm sạch huyện Mỹ Xuyên đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 do Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II làm đơn vị xây dựng. Theo dự thảo, dự án sẽ được thực hiện trong 10 tháng (từ tháng 8-2017 đến tháng 5-2018), với phạm vi trên 37.370ha. Mục tiêu đề án nhằm khai thác và sử dụng hợp lý diện tích đất nhiễm mặn của huyện Mỹ Xuyên để phát triển mô hình sản xuất lúa - tôm hiệu quả, bền vững, thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu và tình hình xâm nhập mặn gay gắt như hiện nay để tạo ra sản phẩm có khối lượng lớn, có giá trị cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực ven biển.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với những nội dung trong đề cương của dự án; đồng thời, đóng góp một số ý kiến, như: cần phải nghiên cứu đầu ra cụ thể và xác định mục tiêu để thấy được giá trị cũng như xây dựng thương hiệu cho tôm và lúa; cần đánh giá hiện trạng, xác định mức độ phù hợp, nhất là nên xây dựng mô hình chuẩn; quan tâm xây dựng chuỗi liên kết trong quá trình tiêu thụ sản phẩm…

Kết thúc hội nghị, đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị: “Đơn vị thực hiện cần tiếp thu và nghiên cứu các ý kiến đóng góp của các đơn vị sở, ngành để sớm hoàn thiện đề cương. Bên cạnh đó, cần chỉnh sửa và bổ sung nội dung cụ thể, rõ ràng; xác định thay đổi tên dự án cho phù hợp”.

TX

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: