Mỹ Xuyên phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch

23/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/04/2018 | 06:00

STO - Thuận lợi về giao thông (có Quốc lộ 1A đi qua), có nhiều di tích lịch sử cách mạng và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, cấp tỉnh là những lợi thế của huyện Mỹ Xuyên trong việc phát triển du lịch. Với tiềm năng và lợi thế của mình, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên đã ban hành các chương trình hành động, kế hoạch về phát triển du lịch trên địa bàn huyện nhằm định hướng và phát triển ngành du lịch.

Hiện trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên có 1 di tích lịch sử cấp quốc gia là đình Hòa Tú thuộc ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1 (đây là nơi lưu giữ ký ức về sự kiện nhân dân tỉnh Sóc Trăng tham gia khởi nghĩa Nam Kỳ vào năm 1940) và 3 di tích lịch sử cách mạng, di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh, gồm: chùa Sro Lôn (chùa Chén Kiểu thuộc xã Đại Tâm), đình thần Mỹ Xuyên (ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên) và địa điểm thành lập Tiểu đoàn Phú Lợi (ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1).

Tại thị trấn Mỹ Xuyên còn có nhiều đình, chùa, miếu mang đậm nét kiến trúc văn hóa, nghệ thuật của 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa anh em cộng cư trên vùng đất này, như: Phước Lâm cổ tự, chùa Phước Hòa; chùa Luông Bassac Bãi Xàu; Miếu Thiên Hậu Quảng Châu, Miếu Thiên Hậu Triều Châu, Phi Động điện của cộng đồng người Hoa ở thương cảng Bãi Xàu xưa. 

Chùa Sro Lôn - di tích kiến trúc văn hóa nghệ thuật cấp tỉnh. 

Cho đến thời điểm này, di tích kiến trúc văn hóa nghệ thuật cấp tỉnh chùa Sro Lôn, thu hút đông đảo khách du lịch nhất của huyện Mỹ Xuyên do thuận lợi về giao thông và nằm trên tuyến tham quan, hành hương về Quán Âm Phật đài - Bà Nam Hải (Bạc Liêu).

Về du lịch sinh thái, vườn cò Sáu Sôm (ấp Trung Hòa, Gia Hòa 1) hứa hẹn là điểm đến lý tưởng khi nơi đây quy tụ hơn chục loài chim với số lượng ước tính lên đến hàng vạn con. Ông Lâm Văn Huy - chủ vườn cò Sáu Sôm cho biết: “Tôi rất sẵn lòng hợp tác cùng chính quyền để biến vườn cò thành điểm đến du lịch của huyện. Nếu phát triển được điểm du lịch, không chỉ tăng thêm thu nhập cho gia đình mà còn tạo ra nhiều công việc cho người dân địa phương”. 

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Xuyên Tạ Hoàng Nam cho biết: “Vườn cò Sáu Sôm là điểm đến rất hấp dẫn nhưng khó khăn hiện nay là đường dẫn vào. Vừa qua, UBND huyện đã kiến nghị cấp tỉnh đầu tư xây dựng đường dẫn vào vườn cò. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đang hướng đến việc xây dựng tour du lịch văn hóa lịch sử về nguồn kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh tại địa phương với các điểm liên hoàn nằm trên trục Quốc lộ 1A, gồm: chùa Sro Lôn - Vườn cò Sáu Sôm - Đình Hòa Tú - địa điểm thành lập Tiểu đoàn Phú Lợi”. 

Hiện nay, huyện Mỹ Xuyên đang kêu gọi đầu tư xây dựng Tượng đài Nam Kỳ Khởi Nghĩa Hòa Tú và tiến hành khảo sát, mở rộng tượng đài tại địa điểm thành lập Tiểu đoàn Phú Lợi tại xã Hòa Tú 1. Sau khi các công trình được triển khai và thực hiện hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến với Mỹ Xuyên. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng ngày càng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, toàn huyện đã có 28 cơ sở lưu trú. 

Với các tiềm năng hiện có, Mỹ Xuyên có nhiều lợi thế để tiến hành xúc tiến kêu gọi đầu tư và quảng bá du lịch. Tuy nhiên, chỉ có cảnh quan thôi chưa đủ, các cấp, các ngành cần chú ý đến các công trình phụ trợ phục vụ du lịch và sản phẩm lưu niệm, đặc sản địa phương để du khách mua sắm. Có như vậy, sự phát triển của ngành du lịch mới mang về thu nhập bền vững cho người dân và nguồn thu cho địa phương. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: