• Đời sống xã hội

Nhộn nhịp các hoạt động thể thao đón xuân

05/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/02/2018 | 06:00

STO - Trong những ngày cận tết, sắc xuân đã và đang tràn về khắp mọi nơi. Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Năm nay, các hoạt động thể thao được diễn ra khá sôi nổi ở các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Bởi các đơn vị đã có bước chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tiêu biểu để tham gia các giải nằm trong chương trình Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VIII, nên chủ động hơn trong công tác tổ chức hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân, góp phần tạo nên một bầu không khí tết cổ truyền của dân tộc thêm rộn ràng, vui tươi. 

Đội lân Kế Sách đang ráo riết tập luyện phục vụ bà con trong dịp tết.

Long Phú là một trong những đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức giải bóng bàn mở rộng mừng Đảng - mừng xuân thu hút đông đảo VĐV tham gia thi đấu. Ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú cho biết: “Việc tổ chức các hoạt động thể thao vào dịp tết là nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân có điều kiện tham gia tranh tài các môn thể thao sở thích và có dịp giao lưu với nhau. Đặc biệt, mừng xuân năm nay, ngoài tổ chức thi đấu môn bóng đá nam 7 người, cờ tướng người cao tuổi, quần vợt, bi sắt, huyện còn tổ chức thêm môn bóng đá nữ (7 người) và một số trò chơi dân gian”.

Là người từng góp mặt nhiều hội thao của huyện cũng như tỉnh, kỳ thủ Nguyễn Văn Do chia sẻ: “Hàng năm, được các ngành quan tâm tổ chức hoạt động thể thao vào dịp tết, tôi cảm thấy rất vui. Bởi có nhiều bạn bè ở các xã và người dân đến tham gia thi đấu và cổ vũ. Tôi hy vọng không khí xuân năm nay sẽ thêm náo nhiệt và hấp dẫn hơn”.

Đến với vùng quê sông nước miệt vườn Kế Sách, ông Thang Thắng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cho biết: “Thông qua các hoạt động trên, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; vừa góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, vừa nâng cao ý thức tập luyện TDTT của nhân dân trên địa bàn huyện”.

Cũng theo ông Thang Thắng, về văn nghệ, ngành tổ chức các hội thi Tiếng hát mừng xuân huyện Kế Sách lần thứ VI, vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 6-2, tổng kết trao giải thưởng và công diễn vào ngày 15-2; phối hợp đội văn nghệ các huyện trong và ngoài tỉnh về phục vụ ở cơ sở; hỗ trợ Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức văn nghệ “Gây quỹ học bổng cho học sinh - sinh viên năm 2018 (ngày 25 tết); phục vụ chương trình nghệ thuật tổng hợp bắn pháo hoa mừng Đảng - mừng xuân. Đối với hoạt động TDTT sẽ tổ chức thi đấu các môn: bi sắt, cầu lông, cờ tướng, giao hữu bóng rổ và các trò chơi vận động (xe đạp chậm, nhảy bao); hội diễn lân vào 15-2 làm điểm nhấn mừng xuân. 

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: