• Huyện Trần Đề

Trần Đề

Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa - thể thao

12/06/2018 18:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/06/2018 | 18:57

STO - Là huyện ven biển khá non trẻ của tỉnh, Trần Đề nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Để di dời khu hành chính huyện về thị trấn Trần Đề vào năm 2015, cơ sở vật chất văn hóa, thể thao của huyện cũng được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng ngay từ giai đoạn này. Cho đến thời điểm này, Trần Đề đã xây dựng được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện; 11/11 xã, thị trấn có nhà văn hóa cấp xã; 56/57 ấp có nhà sinh hoạt cộng đồng.

Đi dọc theo con đường đal cạnh khu hành chính huyện Trần Đề, không khó để tìm đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện. Được xây dựng từ năm 2014 với diện tích 1ha, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề gồm 2 sân bóng chuyền, 5 sân bi sắt và khối kiến trúc tổng hợp 2 tầng gồm: hội trường, phòng thư viện, phòng tập văn nghệ, phòng truyền thống và 6 phòng làm việc. Ngoài ra, tại khu hành chính huyện còn có 2 sân tennis thu hút đông đảo công nhân, viên chức và người dân đến tham gia luyện tập. Các môn thể thao khác có nhiều người yêu thích tập luyện cũng được xây dựng các sân, bãi bằng hình thức xã hội hóa rải rác khắp huyện, như: 11 sân bóng đá, 35 sân bóng chuyền, 6 sân cầu lông, 1 sân bóng rổ và đặc biệt là môn bi sắt với 83 sân. 

Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề được đầu tư xây dựng khang trang.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Trần Đề Nguyễn Thanh Dũng chia sẻ: “Huyện sẽ có thêm 6 sân bi sắt nhằm đáp ứng nhu cầu tổ chức giải bi sắt vô địch huyện Trần Đề vào tháng 6 này và đăng cai tổ chức giải vô địch bi sắt các câu lạc bộ cấp tỉnh vào tháng 7. Nhìn chung, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao huyện khá sôi nổi. Trước hết là do được sự quan tâm về cơ sở vật chất, kế đến là được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân toàn huyện trong xã hội hóa các phong trào”. 

Ở cấp xã, đa phần các cơ sở vật chất văn hóa đều được xây dựng mới nên cho đến thời điểm này vẫn khá đảm bảo. Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trần Đề Lý Hoàng Ngân cho biết: “Giai đoạn trước, mỗi năm lãnh đạo huyện Trần Đề đều dành kinh phí để xây dựng 2 nhà văn hóa cấp xã. Từ khi được chia tách, trong 5 năm, toàn huyện cơ bản đã xây dựng đủ cơ sở vật chất văn hóa cấp xã. Hiện nay, huyện đã có 2 địa phương được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là xã Lịch Hội Thượng và xã Thạnh Thới Thuận. Riêng trong năm 2018, xã Viên Bình được quan tâm sửa chữa Nhà văn hóa xã, hướng tới xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã nhằm đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới về cơ sở vật chất văn hóa”. 

Cho đến thời điểm này, toàn huyện Trần Đề chỉ còn 1 ấp chưa xây dựng được nhà sinh hoạt cộng đồng là ấp Trà Đức (xã Viên An). Theo đồng chí Lý Hoàng Ngân, chính quyền và các đoàn thể địa phương đang tích cực vận động người dân hiến đất để Trà Đức sớm xây dựng được nhà sinh hoạt cộng đồng, đảm bảo cơ sở vật chất văn hóa ấp trên địa bàn toàn huyện.

Được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất văn hóa, thể thao cùng tinh thần hăng hái đóng góp xã hội hóa của nhân dân toàn huyện, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao huyện Trần Đề phát triển khá mạnh với nhiều câu lạc bộ (CLB): 15 CLB đờn ca tài tử, 11 đội tuyên truyền cổ động, 6 đội văn nghệ quần chúng, 25 CLB bóng chuyền, 16 CLB bóng đá, 9 CLB bi sắt, 5 CLB ghe ngo, 3 CLB võ thuật… Từ các CLB đã cung cấp thành viên đội tuyển cấp huyện tham gia thi diễn văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao cấp tỉnh và mang về nhiều thành tích cho huyện. Trong năm 2018, Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trần Đề đã đạt được giải B tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ 26, đạt giải ba tại Hội thi xếp sách nghệ thuật do Thư viện tỉnh tổ chức, tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh đạt được 7 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 22 huy chương đồng ở các môn thi đấu… 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: