• Đoàn thể

Công đoàn cơ sở thị trấn Mỹ Xuyên

Tiêu biểu trong hoạt động công đoàn ở cơ sở

26/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/03/2018 | 06:00

STO - Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Mỹ Xuyên được công đoàn cấp trên đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện Mỹ Xuyên trong thực hiện phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tại cơ sở.

Theo nhận xét của Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Xuyên Lê Minh Trí, hầu hết cán bộ công đoàn cơ sở đều kiêm nhiệm nhưng Ban Chấp hành CĐCS thị trấn hoạt động rất đều tay, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra thông qua phát động các phong trào thi đua hàng năm.

Được sự chăm lo của công đoàn, đoàn viên yên tâm công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.

Chủ tịch CĐCS thị trấn Mỹ Xuyên Phan Văn Kha cho biết, nhận thức được tầm quan trọng lợi ích của đoàn viên nên thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn thị trấn luôn quan tâm sâu sát đến đời sống của từng cán bộ, công chức. Cùng với việc tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, chế độ thai sản... công đoàn còn làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các quyền và lợi ích của đoàn viên tại đơn vị cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em để có sự hỗ trợ kịp thời.

Chị Tất Huệ Mẫn chia sẻ, vào năm 2014, khi đến cơ quan làm việc không may bị trộm mất chiếc xe gắn máy. Lúc đó buồn lắm, bởi đó là phương tiện đi lại duy nhất. Thấy vậy, công đoàn phát động anh em gom góp số tiền trên 3 triệu đồng giúp mua phương tiện mới. Số tiền tuy không lớn nhưng chị rất vui, cảm động trước sự quan tâm kịp thời của công đoàn, yêu thương, giúp đỡ nhau của đoàn viên. 

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên như tặng quà nhân các dịp tết, lễ; động viên, thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỉ; khen thưởng, tổ chức vui chơi cho các cháu con cán bộ, công chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu… cũng được Công đoàn thị trấn tổ chức hàng năm đã mang lại niềm vui, sự gắn bó hơn cho mỗi cán bộ, công chức.

Ngoài ra, để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho đoàn viên, Công đoàn thị trấn còn duy trì các nhóm hùn vốn tương trợ không tính lãi, mỗi đoàn viên góp từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, với hình thức bốc thăm xoay vòng nhưng ưu tiên cho đoàn viên khó khăn, có nhu cầu sử dụng vốn trước, với số tiền hàng trăm triệu đồng/năm. Nhờ đó, nhiều cán bộ, công chức có nguồn vốn sửa chữa nhà cửa, mua sắm phương tiện đi lại, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hiện đời sống của 39 đoàn viên của CĐCS thị trấn từ trung bình, khá, giàu trở lên nên anh em rất yên tâm công tác.

Một hoạt động nổi bật nữa của CĐCS thị trấn không thể không nhắc đến đó là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đây được xem là hoạt động không thể thiếu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Hàng năm, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ, công chức. Tại hội nghị này, tất cả ý kiến của đoàn viên được nêu lên và được giải đáp thỏa đáng, cuối cùng đi đến giao ước thi đua chung được ký kết giữa công đoàn và chính quyền, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong thực hiện. Qua đó, nhiều quy chế của cơ quan đã được cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc như: văn hóa công sở; tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ… đặc biệt là thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tham gia rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ. 

Đồng chí Phan Văn Kha cho biết thêm, để giúp anh em đoàn viên có sức khỏe tốt, Công đoàn xuất kinh phí làm sân cầu lông ngay phía sau đơn vị, đồng thời thường xuyên tổ chức giải cầu lông nhân các ngày lễ, kỷ niệm, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên. Cùng với đó, Công đoàn còn động viên, khuyến khích anh em tham gia các hội thao do công đoàn cấp trên và các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm vừa rèn luyện sức khỏe, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những hoạt động thiết thực đó, Công đoàn thị trấn Mỹ Xuyên nhiều năm liền giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh và được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: