• Trong tỉnh

Tổ chức hoạt động làm sạch biển Mỏ Ó

31/08/2018 21:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Sáu, 31/08/2018 | 21:33

STO - CLB Trí thức tỉnh vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các chuyên gia Nhật Bản tiến hành khảo sát, phân loại rác thải tại khu vực bãi bồi và rừng ngập mặn tại Mỏ Ó, xã Trung Bình (Trần Đề).

Các chuyên gia tại điểm khảo sát.

Đoàn khảo sát chia ra thành 6 nhóm lớn, mỗi nhóm thực hiện khảo sát 1 điểm (điểm khảo sát được chọn sẵn theo hệ thống định vị GPS). Sau khi chọn được điểm, mỗi nhóm sẽ tiến hành khảo sát, xây dựng một hình vuông có diện tích 100m2 tại điểm khảo sát; đồng thời, đo đạc các chỉ tiêu về rừng ngập mặn, ghi nhận lại hình ảnh các điểm khảo sát, số lượng rác thải và lấy mẫu rác một cách ngẫu nhiên để phục vụ cho công tác nghiên cứu. Ngoài ra, đoàn khảo sát còn tiến hành thảo luận về rác thải, phân loại rác thải và kết quả sẽ được công bố vào lần khảo sát tiếp theo.

Qua chuyến khảo sát đã giúp cho các bạn sinh viên, tình nguyện viên biết được cách đánh giá, phân loại các loại rác thải cũng như nắm được các thông tin, số liệu bổ ích và học được nhiều kiến thức về công tác bảo vệ môi trường nói chung, làm sạch môi trường biển và bảo tồn loài nói riêng thông qua các phương pháp thu mẫu, làm việc nhóm từ các chuyên gia đến từ Trường Đại học Nagasaki và Đại học Cần Thơ. Thông qua các hoạt động này còn góp phần truyền cảm hứng cho người dân địa phương và thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và giữ gìn môi trường biển sạch đẹp.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: