• Sức khỏe và Đời sống

Cứu sống sản phụ ngưng tim nhiều lần

31/01/2019 13:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/01/2019 | 13:13

STO - Ngày 31-1, bác sĩ Mạch Văn Quang - Trưởng Khoa hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết, sản phụ bị thuyên tắc ối đang trong quá trình hồi phục tốt, có thể xuất viện trong những ngày tới.

Đó là trường hợp của sản phụ Trần Thị Anh Đào (30 tuổi) ngụ xã Phú Tâm (Châu Thành) nhập viện vào tối ngày 22-1-2019 trong tình trạng hôn mê, không tự thở, choáng và rối loạn đông cầm máu nghiêm trọng. Sản phụ nhanh chóng được đưa vào Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được thở máy, truyền máu, truyền huyết tương tươi, các chế phẩm của máu, hồi sức chống sốc. Sản phụ được chẩn đoán bị thuyên tắc ối với tình trạng bệnh lý rất nghiêm trọng và phức tạp. Trong quá trình cấp cứu, sản phụ ngưng tim nhiều lần, phải hồi sức ép tim gần như liên tục gần một giờ.

 

Bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục.

Sau đó, được thực hiện kỹ thuật ECMO (trao đổi khí qua màng ngoài cơ thể) với sự phối hợp hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Sau khi được tiến hành chạy ECMO khoảng 20 phút tim đập bình thường, huyết áp ổn định dần và oxy máu cải thiện rõ rệt; sau đó, được lọc máu liên tục phối hợp để hỗ trợ các cơ quan. Một ngày sau, bệnh nhân đã tỉnh lại. Sau 5 ngày điều trị, sản phụ đã hồi phục.

Trước đó, sản phụ được đưa vào Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi để chờ sinh. Sản phụ đau bụng, chuyển dạ sinh; trong quá trình rặn sinh đột ngột khó thở dữ dội, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp, choáng nặng. Được nhanh chóng hỗ trợ hô hấp, hồi sức chống sốc, mổ bắt con khẩn cấp và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị.

                                                                             H.P

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nhâm Đực - Phường 9, TP. Sóc Trăng - 07/03/2019
  • Xin chúc mừng chị Anh Đào đã được bình phục ! Hoan nghênh tập thể các y bác sĩ, điều dưỡng cùng nhân viên các khoa của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng bằng tấm lòng nhân ái "Lương y như từ mẫu" đã mang lại sự sống cho bệnh nhân 💖.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: