• Sức khỏe và Đời sống

Công đoàn ngành Y tế Sóc Trăng

Góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

18/02/2020 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/02/2020 | 08:00

STO - Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) được ngành y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh, đảm bảo nhu cầu phục vụ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Theo đó, Công đoàn ngành Y tế Sóc Trăng đã xây dựng, triển khai phát động các phong trào thi đua đến đoàn viên, người lao động trong ngành; nhiều phong trào thi đua đã được các cấp công đoàn ngành Y tế tỉnh triển khai và phối hợp triển khai tại các đơn vị trực thuộc ngành y tế. Tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”; cuộc vận động xây dựng “Người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với việc tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Ảnh: KGT

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở trong ngành đã phối hợp cùng với chính quyền tổ chức phát động các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt quy tắc ứng xử để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong năm 2019. Cụ thể, tiếp tục duy trì thực hiện các phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; phong trào “Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp”, phong trào “Vệ sinh yêu nước”; thực hiện “Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam” với các mô hình, giải pháp cải tiến lề lối làm việc như “Nâng cao sự hài lòng của người bệnh qua giao tiếp ứng xử”. Thực hiện các đề tài nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng của bệnh nhân đến khám và điều trị. 

Các cấp công đoàn trong ngành y tế còn triển khai phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Kết quả có 467 sáng kiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, giải pháp hữu ích. Ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến vào hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; phong trào thi đua thực hiện y đức; thực hiện Quy tắc ứng xử và chế độ giao tiếp trong ngành y tế... đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ ngành y tế.

Bác sĩ Lý Quân Hành - Phó trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ - Quản lý chất lượng (Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung) chia sẻ: “Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện được một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm bớt phiền hà, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từng cán bộ y tế có thái độ thân thiện, tiếp đón bệnh nhân niềm nở, rút ngắn thời gian trong quá trình khám và điều trị bệnh”.

Từ đó, cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ ngành y tế đã cố gắng, nỗ lực vượt mọi khó khăn, phấn đấu xây dựng ngành ngày càng phát triển, đóng góp quan trọng vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Nhiều dịch bệnh được khống chế và đẩy lùi; hệ thống y tế ngày càng được củng cố; công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực; quy mô và năng lực cung ứng dịch vụ của hệ thống y tế được nâng cao; nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật tiên tiến đã được thực hiện làm cho trình độ kỹ thuật y tế của các bệnh viện ngày càng phát triển. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở y tế. Chị Huỳnh Thị Thúy, ngụ xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung) tâm sự: “Bây giờ Trung tâm Y tế huyện được cải thiện nhiều, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự. Khi vào khám còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, chăm sóc, dặn dò tận tình”.

Thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế Sóc Trăng phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, giai đoạn 2018 - 2023. Tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên sức mạnh to lớn của cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ cùng với các cấp chính quyền khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với tinh thần quyết tâm cao, hiệu quả công tác, đảm bảo đúng tiến độ, tuyệt đối an toàn; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của tổ chức công đoàn đặt ra và chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: