• Sức khỏe và Đời sống

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên

Hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

16/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/04/2018 | 06:00

STO - Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua (đặc biệt là từ tháng 1-2018 khi Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên sáp nhập với Bệnh viện Đa khoa huyện thành Trung tâm Y tế huyện), Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên đã tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế.

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên thực hiện công tác y tế dự phòng; khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng ba về khám, chữa bệnh theo tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế với quy mô 150 giường lưu bệnh nhân; có 160 cán bộ, nhân viên; 4 phòng, 9 khoa. Các hoạt động này luôn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực. Đặc biệt, đối với công tác khám, chữa bệnh, phải thực hiện theo quy định tiêu chuẩn bệnh viện tuyến huyện.

Do vậy, nhiều năm qua, cũng khó tránh khỏi việc người bệnh chưa hài lòng về nơi nghỉ dưỡng khi đến khám, điều trị. Do đó, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, từ năm 2013 đến nay, Trung tâm Y tế huyện bắt đầu triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cũng như tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế được xã hội tôn vinh. 

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Tiếp đến, tiến hành thực hiện hàng loạt nội dung như: thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý”, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị.

Bác sĩ Võ Thành Biển - Trưởng Khoa Khám chia sẻ: “Thời gian gần đây, đơn vị được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đã đầu tư máy móc hiện đại, cải thiện điều kiện khám, chữa bệnh; bệnh viện thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện được một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm bớt phiền hà, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đã tạo được niềm tin nơi nhân dân vào chất lượng khám, chữa bệnh của đơn vị”. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên còn xây dựng, nâng cấp khu điều trị nội trú, với các buồng bệnh tiện nghi, thoáng mát và sắp xếp khu khám bệnh liên hoàn, giúp người bệnh thuận tiện, tiết kiệm thời gian di chuyển hơn so với trước. Ngoài ra, còn thành lập tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ Khoa khám bệnh, cũng như tổ chức các hoạt động về quy tắc ứng xử, phát động thi đua, khen thưởng và có hình thức xử lý vi phạm kỷ luật theo quy định. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế huyện. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đã tăng lên khoảng 700 bệnh nhân/ngày, trong đó bệnh nhân nội trú tăng lên 150 người và chỉ tiêu giường bệnh là 150 giường.

Ông Nguyễn Chí Huyện ở xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên) tâm sự: “Hồi trước, Trung tâm Y tế huyện chật hẹp, mất thời gian chờ đợi khám bệnh, nhiều khi thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với bà con chưa chu đáo lắm, nên thường đi lên bệnh viện tỉnh nhiều. Bây giờ, trung tâm được cải thiện nhiều, khám bệnh đỡ tốn thời gian và rất trật tự, khi vào khám còn được hướng dẫn tận tình, y, bác sĩ luôn niềm nở tiếp đón, nên bà con bắt đầu tin tưởng hơn vào Trung tâm Y tế huyện”. 

Bác sĩ Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ y, bác sĩ cơ bản đáp ứng tình hình khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho người dân trên địa bàn. Thời gian tới, trung tâm tập trung vào ổn định tổ chức, đảm bảo nhân lực, tư tưởng vững vàng; khai thác có hiệu quả nguồn lực, trang thiết bị hiện có; nâng cao chất lượng hoạt động các dịch vụ y tế. Bên cạnh đó, tăng cường triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”; duy trì và thực hiện đạt ở cấp độ cao hơn Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: