• Sức khỏe và Đời sống

Mít tinh phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2019

28/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/08/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 27-8, tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức lễ mít tinh phòng, chống bệnh sốt xuất huyết 2019. Các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các ban ngành có liên quan và đông đảo nhân dân đã dự lễ mít tinh.

Hiện nay, cả nước nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng xuất hiện nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với diễn biến phức tạp, trong đó có nhiều bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc-xin phòng ngừa. Theo số liệu báo cáo, từ đầu năm đến tháng 8-2019, toàn tỉnh có 1.320 trường hợp bệnh cúm, 472 trường hợp bệnh sởi, 415 trường hợp bệnh tay chân miệng… Riêng dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, tính đến ngày 17-8, toàn tỉnh ghi nhận 1.041 trường hợp, xuất hiện ở các huyện, thị xã, thành phố, tăng 46% so với cùng kỳ, không có trường hợp nào tử vong do sốt xuất huyết. Thời gian qua, chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể các cấp đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn và diễn biến các dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Đại biểu dự lễ mít tinh. Ảnh: DNT

Tại buổi lễ, đại diện Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cộng đồng chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết, mọi người, mọi nhà chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm.

Đại diện Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh đề nghị các ban, ngành y tế chủ động phối hợp với ban ngành, đoàn thể, địa phương các cấp triển khai những giải pháp hiệu quả trong công tác truyền thông, công tác phòng, chống các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bệnh lây lan diện rộng và kéo dài. Chủ động tham mưu cho UBND các giải pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, khả thi và bền vững. Thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị các bệnh dịch khi bệnh nhân đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh; đảm bảo đầy đủ thuốc men, dịch truyền, vật tư, hóa chất cho điều trị bệnh nhân và cho phòng, chống các dịch bệnh.

Các ban ngành, đoàn thể, địa phương các cấp phối hợp ngành y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi những biện pháp phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm, trong đó có dịch bệnh sốt xuất huyết; nêu gương, nhân rộng các mô hình hay của địa phương, đơn vị, tập thể hoặc cá nhân trong các hoạt động phòng, chống các dịch bệnh; các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên đăng tải các thông tin về những biện pháp phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết; các mô hình hay, tiêu biểu ở địa phương, đơn vị, tập thể hoặc cá nhân trong các hoạt động phòng, chống các dịch bệnh; đoàn viên, thanh niên và các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động từng khóm, ấp, từng nhà, từng phụ huynh diệt lăng quăng, diệt muỗi, chống muỗi đốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã đánh 3 hồi trống phát động chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết 2019; các đại biểu cũng đã cùng diễu hành qua các tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: