• Sức khỏe và Đời sống

Người dân luôn tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và Trường Quân sự Quân khu 9

07/03/2020 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/03/2020 | 06:05

STO - Tính đến ngày 5-3, Trường Quân sự Quân khu 9 đã tiếp nhận và cách ly tập trung 602 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam, trong đó, có 136 người về từ vùng tâm dịch Covid-19, 30 người nước ngoài…

Hiện tại, tất cả các trường hợp cách ly tại đơn vị đều có sức khỏe ổn định, tâm trạng thoải mái và hài lòng. Theo đó, tất cả các khu vực cách ly đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, giường, chăn, màn, chiếu, gối và các nhu yếu phẩm cần thiết như: chế độ ăn hàng ngày (57.000 đồng/3 bữa ăn/ngày), nước uống, khăn mặt, khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, dung dịch súc miệng, bàn chải đánh răng, cốc nhựa, xà phòng tắm gội… Đồng thời còn lắp wifi để mọi người truy cập thông tin, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly trong trường hợp mất điện để bảo đảm sinh hoạt cho người dân... Mỗi ngày quân y nhà trường đều kiểm tra y tế theo quy định; riêng những người về từ tâm dịch sẽ được bố trí khu cách ly riêng với những trường hợp còn lại; đồng thời được theo dõi sức khỏe thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với công dân nước ngoài. Hiện tại tất cả các trường hợp cách ly tại đơn vị đều có tâm trạng thoải mái, sức khỏe ổn định và hài lòng.

Đoàn công tác của Quân khu 9 đã đến kiểm tra công tác cách ly tập trung công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam tại Trường Quân sự Quân khu 9. Ảnh: Thanh Nam

Đại tá Nguyễn Xuân Cường - Chủ nhiệm Chính trị, Trường Quân sự Quân khu 9 cho biết: “Hiện tại tất cả các trường hợp cách ly đều có tâm trạng thoải mái, sức khỏe ổn định, vui vẻ, hài lòng và hợp tác; ăn uống hợp khẩu vị và ngon miệng; quân y nhà trường còn thường xuyên động viên, thăm hỏi ân cần các trường hợp cách ly”.

Song song đó, Trường Quân sự Quân khu 9 cũng phối hợp với ngành Y tế tỉnh trong việc thực hiện các công tác chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh. Chính sự chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, từ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và doanh trại để tiếp nhận, cách ly, cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo đến sự phối hợp với các ngành hữu quan, đã thực sự là chỗ dựa tin cậy không chỉ cho các trường hợp cách ly mà còn cho cả nhân dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Châu, ngụ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho hay: “Khi biết tỉnh mình có bố trí khu cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 9 để đón đồng bào mình ở Hàn Quốc và các nước có dịch trở về, chúng tôi và người dân ở đây hết sức hoan nghênh và ủng hộ, góp phần cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất cũng như đồng tình với chủ trương chung, mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc. Bà con ở đây cũng không có gì lo lắng bởi vì luôn tin tưởng vào sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, ngành y tế nói chung và Trường Quân sự Quân khu 9 nói riêng trong công tác này”.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt - Phó Tư lệnh Quân khu 9, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 trực tiếp kiểm tra phòng cách ly và động viên bà con. Ảnh: Thanh Nam

Mới đây, vào chiều ngày 5-3, đoàn công tác của Quân khu 9 đã đến kiểm tra công tác cách ly tập trung công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam tại Trường Quân sự Quân khu 9. Qua kết quả kiểm tra, đoàn đã biểu dương Trường Quân sự Quân khu 9 cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và doanh trại để tiếp nhận, cách ly… Đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh không được chủ quan, thiếu cảnh giác. Riêng đội ngũ y tế cần theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người dân, nhất là các công dân đến từ vùng có dịch. Thực hiện nghiêm công tác phun khử trùng theo quy định, chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn uống phù hợp đối với công dân nước ngoài và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tận tình, chu đáo để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân trong thời gian cách ly.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, với sự vào cuộc kịp thời, chu đáo của các cơ quan chức năng thì bà con nên tiếp tục tin tưởng vào tính hiệu quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hãy tiếp nhận thông tin có chọn lọc; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế để vượt qua mùa dịch an toàn.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: